Tim Cook bất ngờ khuyên hạn chế dùng iPhone

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2019 07:40 GMT+7

Không giống như nhiều CEO công nghệ khuyến khích người dùng thường xuyên sử dụng sản phẩm của công ty họ, CEO Tim Cook của Apple lại có một suy nghĩ khác biệt.

Theo PhoneArena, phát biểu tại Hội nghị TIME 100, CEO Tim Cook khuyên người dùng nên hạn chế sử dụng iPhone do công ty ông sản xuất.
Ông Cook nói, Apple không bao giờ muốn tạo ra iPhone để sử dụng liên tục, chiếm dụng gần như toàn bộ thời gian của người dùng. Với Apple, họ chưa bao giờ nghĩ đến điều đó.
Đây không phải là lần đầu tiên Cook nhận xét về việc sử dụng iPhone ra sao cho hợp lý. Tuy nhiên, tất cả những điều mà ông nói lại trái ngược với những gì mà iPhone có thể làm khiến người dùng khó lòng bỏ quên thiết bị này. Điều này càng rõ ràng hơn khi người dùng iPhone có thể nhận được thông báo từ các ứng dụng và tính năng trên sản phẩm.
Mọi thứ đã bắt đầu thay đổi vào tháng 6 năm ngoái khi trong ngày khai mạc WWDC 2018, Apple tiết lộ Screen Time - tính năng iOS có thể đo thời gian sử dụng iPhone và một số ứng dụng nhất định trên thiết bị. Ở thời điểm đó, Cook nói với CNN rằng trước khi chạy Screen Time, ông luôn nghĩ rằng mình là người dùng iPhone có kỷ luật. Nhưng sau khi theo dõi việc sử dụng iPhone với Screen Time, ông phát hiện ra rằng mình đã sai.
Cook hy vọng rằng với những tính năng như Screen Time, người dùng sẽ chủ động hơn trong việc quản lý hoạt động sử dụng iPhone của mình và hạn chế dần phụ thuộc vào iPhone.
Được biết ngoài Cook, Hội nghị TIME 100 còn chứng kiến sự hiện diện của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, người sáng lập MeToo Tarana Burke, nhà sản xuất truyền hình Ryan Murphy, doanh nhân Tyra Banks…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.