Tim Cook ấp ủ một iPhone đột phá trong tương lai

04/05/2016 08:57 GMT+7

CEO Apple Tim Cook cho biết rằng công ty đang ấp ủ một chiếc iPhone trong tương lai đủ thuyết phục người dùng iPhone hiện tại phải nâng cấp, vấn đề này được nêu ra trong bối cảnh iPhone đang giảm sức hút.

Để điều này trở nên thực tế, ông Cook nói bóng gió về tính năng sẽ được Apple trang bị cho iPhone tương lai. Ông cho rằng, công ty sẽ cung cấp cho người dùng những điều mà ngay cả hiện tại bạn không biết mình đang cần. Khi tính năng đó được ra mắt, bạn có thể sẽ tự đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để tôi có thể sống mà không có điều này?”, ông Cook tiết lộ.

Đây là một trong những bài phỏng vấn hiếm hoi có mặt của người đứng đầu Apple trong thời điểm công ty đang gặp những vấn đề liên quan đến sự tin tưởng của giới đầu tư, sau khi doanh số iPhone sụt giảm trong quý tài chính đầu tiên của năm 2016, đặc biệt ở Trung Quốc.

Ông Cook cho rằng, vấn đề sụt giảm doanh số iPhone không phải chỉ xảy ra riêng với Apple, bởi các nhà sản xuất smartphone khác cũng đang trải qua sự suy giảm tương tự. Cũng theo ông Cook, mặc dù suy giảm doanh số bán hàng đầu tiên trong lịch sử iPhone, nhưng Apple vẫn bán được 51,2 triệu máy, một con số vẫn khá ấn tượng.

Tuy nhiên, tăng trưởng chậm của iPhone không phải là vấn đề duy nhất mà giới phân tích Phố Wall nhận xét đối với Apple. Công ty này cũng bị chỉ trích là không đủ sáng tạo để vượt mặt các đối thủ cạnh tranh.

Liên quan đến vấn đề này, ông Cook cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng về những gì mà chúng tôi đang làm việc. Chúng tôi đang có một sự đổi mới lớn trong sản phẩm tương lai”.

Cũng trong bài phỏng vấn, ông Cook chia sẻ một chút vấn đề liên quan đến chiến lược mua lại của công ty. Ông cho rằng, Apple mua một công ty mới trung bình ít nhất một lần mỗi tháng. Những công ty mà Apple mua lại sẽ có những công nghệ và những con người thực sự giỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.