TikTok xóa gần 62 triệu video do vi phạm quy tắc

02/07/2021 06:38 GMT+7

Ứng dụng video dạng ngắn TikTok cho biết hôm 30.6 rằng họ đã xóa gần 62 triệu video khỏi nền tảng của mình trong 3 tháng đầu năm do vi phạm các nguyên tắc của họ.

Theo NYTimes, các video vi phạm liên quan đến các mối lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư. Mặc dù là một con số không hề nhỏ nhưng những video này chỉ chiếm chưa đến 1% tổng số video được đăng trên nền tảng và thuộc các danh mục như “ảnh khỏa thân, hoạt động tình dục, quấy rối, bắt nạt hay hành vi gây thù hận” như báo cáo phát hành trên trang web của TikTok.
Cũng theo công ty thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc), có khoảng 8,5 triệu video bị xóa đến từ Mỹ.
Được biết, TikTok đã đưa ra các báo cáo minh bạch kể từ năm 2019 sau khi nền tảng mạng xã hội này phổ biến rộng rãi trong giới thanh thiếu niên dẫn đến bị giám sát chặt chẽ về các vấn đề liên quan đến nội dung và quyền riêng tư. Điều đó cũng khiến một số quốc gia cấm ứng dụng này.
Hiện tại TikTok đang tăng cường các tính năng bảo mật và quyền riêng tư để giữ chân người dùng. Để đáp ứng một phần trong kế hoạch đó, TikTok vào năm ngoái đã mở một trung tâm kiểm duyệt nội dung tại văn phòng ở Los Angeles (Mỹ) nhằm tăng cường tính minh bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.