TikTok xin lỗi sau cáo buộc kiểm duyệt người dùng da đen

02/06/2020 14:44 GMT+7

TikTok cho rằng vấn đề liên quan đến việc hiển thị một loạt hashtag xuất phát từ trục trặc kỹ thuật.

TikTok hôm 1.6 xin lỗi sau khi nhận được khiếu nại nói rằng các bài đăng có hashtag #BlackLivesMatter và #GeorgeFloyd được đánh dấu không có lượt xem. Người dùng cáo buộc nền tảng video âm nhạc thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance đã kiểm duyệt tiếng nói của người da đen trong các cuộc biểu tình diễn ra tại Mỹ, sau khi một cảnh sát ở thành phố Minneapolis gây ra cái chết cho George Floyd, theo Bloomberg.
Một số người dùng TikTok đã đổi ảnh đại diện của họ thành hình ảnh một nắm tay đen tượng trưng cho sức mạnh của cộng đồng người da đen, và kêu gọi những người khác hủy theo dõi những ai không ủng hộ sự phản đối TikTok “kiểm duyệt không công bằng đối với người da đen”.
“Chúng tôi nhận thức được vấn đề và xin lỗi những người sáng tạo nội dung và cộng đồng người da đen, những người cảm thấy không an toàn, không được hỗ trợ hoặc bị đàn áp”, Vanessa Pappas, Tổng giám đốc TikTok tại Mỹ và Kudzi Chikumbu, Giám đốc cộng đồng sáng tạo, viết trên một bài đăng trên blog.
Tuy nhiên, TikTok nói họ không kiểm duyệt các bài đăng và đổ lỗi cho trục trặc kỹ thuật đã gây ảnh hưởng đến việc hiển thị một loạt hashtag. Công ty cho biết các video có hashtag #BlackLivesMatter trên thực tế đã tạo ra hơn 2 tỉ lượt xem. “Chúng tôi hiểu nhiều người cho rằng đây là hành động có chủ ý để đàn áp cộng đồng người da đen. Chúng tôi biết chúng tôi có nhiều việc phải làm để sửa chữa và lấy lại sự tin tưởng của người dùng”, Pappas và Chikumbu viết.
TikTok cho biết sẽ tạo ra một hội đồng đặc biệt để gia tăng tiếng nói của sự đa dạng. Ngoài ra, công ty cũng sẽ quyên góp 3 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ cộng đồng người da đen và 1 triệu USD để chống lại tình trạng đối xử bất công và bất bình đẳng chủng tộc ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.