TikTok xây dựng trung tâm dữ liệu ở châu Âu

Thành Luân
Thành Luân
07/08/2020 07:49 GMT+7

TikTok vừa công bố kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu mới ở Ireland nhằm xây dựng niềm tin đối với người dùng khu vực châu Âu. Trung tâm dữ liệu mới dự kiến hoạt động vào năm 2022.

Theo Forbes, nói về trung tâm, Giám đốc an ninh toàn cầu TikTok Roland Cloutier cho biết: “Khoản đầu tư trị giá 420 triệu EUR này vào Ireland sẽ tạo ra hàng trăm việc làm mới và đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng TikTok với hệ thống phòng thủ an ninh mạng và vật lý hiện đại. Trung tâm dữ liệu khu vực mới sẽ mang lại những lợi ích hữu hình, bao gồm cho phép thời gian tải nhanh hơn giúp cộng đồng TikTok của chúng tôi tận hưởng trải nghiệm tốt hơn nữa. Khi trung tâm dữ liệu của chúng tôi hoạt động, dữ liệu người dùng châu Âu sẽ được lưu trữ ở vị trí mới này”.
Hiện tất cả dữ liệu người dùng trên toàn thế giới của TikTok được lưu trữ tại Mỹ và bản sao lưu trữ tại Singapore. Công ty đã đặt Trung tâm tin cậy và an toàn EMEA tại Dublin (Ireland) và gần đây sử dụng nó làm nhà cung cấp dịch vụ và điều khiển dữ liệu người dùng trên khắp Khu vực kinh tế châu Âu và Thụy Sĩ.

Người Trung Quốc nổi giận: bán TikTok khi đang đà tăng trưởng là vô lý

CEO Martin Shanahan của IDA Ireland (Trung tâm đầu tư quốc gia Ireland) đã ca ngợi và cho rằng điều đó đại diện cho khoản đầu tư đáng kể của TikTok vào Ireland sau khi công ty này đặt Trung tâm an toàn và tin cậy EMEA tại Ireland hồi đầu năm. Điều này cũng cho thấy Ireland trở thành vị trí quan trọng trong hoạt động toàn cầu của TikTok.
Mặc dù vậy, TikTok được cho là đang muốn chọn London thay vì Dublin làm trụ sở mới của mình tại châu Âu.
Bất chấp những hành động gần đây của TikTok, giới chức châu Âu vẫn có những lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu của công ty này khi một lực lượng đặc nhiệm EU đang kiểm tra các hoạt động của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.