TikTok thoát lệnh cấm từ Ấn Độ

25/04/2019 14:36 GMT+7

Một tòa án tại Ấn Độ vừa ban hành quyết định dỡ bỏ lệnh cấm toàn quốc đối với ứng dụng video dạng ngắn phổ biến TikTok sau gần 1 tuần thực hiện.

Theo Engadget, vào tuần trước, Google và Apple đã gỡ bỏ ứng dụng TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ ở Ấn Độ sau khi nhận yêu cầu gỡ bỏ từ một tòa án cấp cao ở Tamil Nadu vì cho rằng TikTok đang khiến trẻ em gặp nguy hiểm trước những kẻ tội phạm tình dục và khiêu dâm.
Lệnh cấm ở Ấn Độ là một trở ngại lớn cho TikTok, do Ấn Độ là quốc gia có cơ sở người dùng lớn nhất của công ty, với gần 300 triệu người sử dụng. ByteDance, công ty Trung Quốc sở hữu TikTok, ước tính trong hồ sơ tòa án rằng lệnh cấm đã làm thiệt hại cho công ty gần 500.000 USD/ngày.
Một phát ngôn viên TikTok đã hoan nghênh quyết định của tòa án và cho rằng cộng đồng người sử dụng xem TikTok như một nền tảng để thể hiện sự sáng tạo của họ.
TikTok đã gây ra tranh cãi ở Ấn Độ vào cuối năm ngoái khi một người dùng 24 tuổi tự sát sau khi bị bắt nạt trên ứng dụng. Các quan chức và phụ huynh Ấn Độ lập luận rằng ứng dụng này đã khiến trẻ em tiếp xúc với các loại nội dung khiêu dâm và có hại khác. Đáp lại, TikTok đã xóa hơn 6 triệu video được tạo ở Ấn Độ vi phạm nguyên tắc nội dung của công ty và giới thiệu “cổng độ tuổi” để người dùng xác minh rằng họ từ 13 tuổi trở lên.
Đây không phải là dấu hiệu rắc rối đầu tiên dành cho TikTok. Ứng dụng này có lượng người dùng trẻ lớn hơn nhiều so với các nền tảng truyền thông xã hội khác nhưng lại không có những biện pháp giúp bảo vệ quyền riêng tư hoặc an toàn cho khách hàng.
Ấn Độ và Mỹ hiện là các quốc gia yêu cầu người dùng TikTok xác minh rằng họ ít nhất 13 tuổi. Ứng dụng này cũng phổ biến trong thanh thiếu niên ở Vương quốc Anh và Trung Đông, cũng như Nga, Mexico và Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.