TikTok thay đổi cài đặt quyền riêng tư cho người dùng nhỏ tuổi

15/01/2021 11:39 GMT+7

TikTok đang mang đến một cài đặt quyền riêng tư mới nhằm nâng cao khả năng hạn chế một số tính năng dành cho thanh thiếu niên.

Không giống như các nền tảng khác, một phần lớn cơ sở người dùng của TikTok là những thanh thiếu niên dưới 18 tuổi. Năm ngoái, New York Times báo cáo có tới 1/3 người dùng tại Mỹ của ứng dụng này có thể dưới 14 tuổi (nguyên tắc của ứng dụng cho phép người dùng dưới 13 tuổi có tài khoản hạn chế không thể đăng video hoặc bình luận). Và vì thế TikTok sẽ giới thiệu một bộ cài đặt quyền riêng tư “nâng cao” mới hạn chế một số tính năng dành cho thanh thiếu niên và thay đổi các cài đặt mặc định của ứng dụng trên những tài khoản của thanh thiếu niên dưới 18 tuổi.
Với cài đặt riêng tư mới này, những tài khoản của người dùng có độ tuổi 13 đến 15 sẽ được tự động thiết lập sang chế độ riêng tư theo mặc định, bên cạnh đó các bình luận cũng chỉ có thể thiết lập chế độ chia sẻ ở 2 chế độ Friends và No One. Thay đổi này sẽ được áp dụng với cả những tài khoản đăng ký mới và những tài khoản từng được công khai trước đó.
Cuối cùng, TikTok đang hạn chế cách những người dùng khác có thể tương tác với các video được tạo bởi các thanh thiếu niên 15 tuổi trở xuống. Người dùng khác cũng không thể tải xuống hoặc phối lại những video này thông qua các tính năng Duet hoặc Stitch của ứng dụng.
Tóm lại các cài đặt mới có thể thay đổi đáng kể cách người dùng nhỏ tuổi của TikTok tương tác với ứng dụng, và có vẻ sẽ gây nhiều tranh cãi. Về phía TikTok, công ty cho biết những thay đổi này nhằm mục đích thúc đẩy các tiêu chuẩn mặc định cao hơn về quyền riêng tư và an toàn của người dùng, có nghĩa là để khiến những người trẻ tuổi suy nghĩ về quyền riêng tư ở độ tuổi sớm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.