TikTok sắp vượt mặt Snapchat

03/02/2019 12:46 GMT+7

Ứng dụng này thuộc sở hữu của công ty ByteDance tại Trung Quốc và có khả năng sẽ ‘cướp’ người dùng từ tay Snapchat.

TikTok cho phép người dùng tạo và chia sẻ những video ngắn mang tính giải trí cao tương tự như Snapchat. TikTok còn sở hữu thỏa thuận bản quyền rộng rãi, cho phép người dùng tạo các video âm nhạc và hát nhép theo các bài hát nổi tiếng.
Theo CNBC, TikTok hiện sở hữu khoảng 500 triệu người dùng hằng tháng. Snapchat thì không cung cấp chỉ số báo cáo theo tháng nhưng họ cho biết có khoảng 186 triệu người sử dụng Snapchat hằng ngày trong quý 3 năm ngoái và đang có dấu hiệu sụt giảm.
TikTok xếp hạng thứ 4 toàn cầu về số lượt tải trên iOS và Googlay Play trong năm 2018. Nó là ứng dụng được tải nhiều nhất trên iOS vào năm ngoái. Một nhà phân tích chia sẻ rằng TikTok đang trở thành mối đe dọa đến lượng người dùng - vốn đang giảm của Snapchat, do cả hai đều nhắm đến đối tượng người dùng là thanh thiếu niên.
Snapchat cho thấy họ cũng nhận ra sự bành trướng của TikTok và đã nhanh chóng khuyến thích người dùng tham gia “thử thích hát nhép” mới trên nền tảng vào tháng 12 vừa rồi. Tuy nhiên, họ cần phải cẩn trọng hơn để đảm bảo giữ chân lượng người dùng trung thành trước khi đầu tư vào lĩnh vực mới.
TikTok ra mắt ở Trung Quốc vào năm 2016, và đã được gộp lại với một ứng dụng tương tự tên Musical.ly để có thể mở rộng sang thị trường Mỹ. Kể từ khi kết hợp, số lượng người sử dụng TikTok tại Mỹ đã tăng thêm 30 triệu và số lượt tải về tăng lên 25% so với khoảng thời gian trước khi sáp nhập.
Tham vọng của TikTok không hề nhỏ, nhất là sau khi công ty mẹ ByteDance vừa gọi đầu tư thành công 3 tỉ USD trong tháng 10.2018, với Softbank nằm trong danh sách các nhà đầu tư.
Khi CNBC hỏi, Snapchat từ chối bình luận về sự tăng trưởng và mối đe dọa cạnh tranh của TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.