TikTok hỗ trợ cảm biến LiDAR cho hiệu ứng AR

Thành Luân
Thành Luân
07/01/2021 12:00 GMT+7

Sau Snapchat, đến phiên ứng dụng video xã hội TikTok bắt đầu hỗ trợ máy quét LiDAR trên iPhone 12 Pro để giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn trong năm mới.

TechCrunch mô tả hiệu ứng có một quả bóng AR (thực tế tăng cường) tương tự như quả bóng rơi ở Quảng trường Thời đại (Mỹ) vào đêm giao thừa, sau khi đếm ngược, quả bóng rơi xuống và phát nổ để lấp đầy căn phòng với hoa giấy, cũng như chữ “2021” lơ lửng trên không.
LiDAR là công nghệ có mặt trên các mẫu iPhone 12 Pro và 12 Pro Max mới ra mắt của Apple giúp iPhone hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh bằng cách đo thời gian ánh sáng tiếp cận một vật thể trong không gian và phản xạ trở lại. Những cải tiến đối với khả năng máy học cho phép trải nghiệm thực tế tăng cường phong phú hơn.
TikTok sẽ sử dụng sự hiểu biết của LiDAR để căn phòng trở nên đẹp mắt hơn sau khi quả bóng năm mới phát nổ. Mặc dù hiệu ứng thể hiện chưa phải là hoàn hảo nhưng đó là một sự cải tiến so với hiệu ứng AR thiếu nhận thức không gian trước đó. TikTok mô tả hiệu ứng có thể kết nối trực quan thế giới kỹ thuật số và vật lý, nhờ vào cách hiệu ứng AR tương tác với môi trường của người dùng.
Các hiệu ứng AR vui nhộn chỉ là một trong nhiều trường hợp tận dụng LiDAR. Công nghệ này cũng đang được áp dụng bởi các ứng dụng cho phép người dùng quét để tạo mô hình 3D, chẳng hạn như RoomScan LiDAR hoặc thậm chí là trò chơi như Apple Arcade hay Hot Lava. TikTok cho biết họ có kế hoạch tung ra “nhiều hiệu ứng sáng tạo hơn” trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.