TikTok đã xóa 29.000 video về Covid-19 ở châu Âu

18/07/2020 14:08 GMT+7

Trong số đó, khoảng 3.000 video chứa thông tin sai lệch về y tế.

TikTok cuối ngày 16.7 cho biết đã xóa khoảng 29.000 video liên quan đến đại dịch Covid-19 ở châu Âu vì vi phạm quy tắc của công ty, theo CNBC. Ứng dụng chia sẻ video thuộc sở hữu của Trung Quốc nói rằng họ không cho phép người dùng đăng thông tin có khả năng gây hại cho sức khỏe của người khác trên nền tảng của mình. Trong tổng số video được xóa, có khoảng 3.000 video chứa thông tin y tế sai lệch.
“Căn cứ trên kết quả phân tích của chúng tôi, mức độ nội dung video vi phạm hướng dẫn cộng đồng của chúng tôi liên quan đến Covid-19 ở châu Âu nhìn chung ở mức thấp. Tổng số video liên quan đến đại dịch và tổng số video vi phạm chính sách của chúng tôi tăng lên đỉnh điểm vào tháng 3.2020, giảm vào tháng 4 và giảm đáng kể trong hai tháng 5 và 6”, Theo Bertram, Giám đốc quan hệ chính phủ và chính sách công châu Âu của TikTok, viết.
TikTok cho biết công ty đã hiển thị dòng biểu ngữ “Learn the facts about Covid-19” (tạm dịch: Tìm hiểu sự thật về Covid-19) trên các video có chứa từ ngữ, hashtag hoặc âm nhạc liên quan đến dịch bệnh. Biểu ngữ hướng người dùng đến những nguồn thông tin đáng tin cậy, có thể kiểm chứng. Biểu ngữ hiện đã được hiển thị trên hơn 7 triệu video ở châu Âu.

TikTok sẽ đặt trụ sở chính tại London để "thoát Trung"?

Chris Stokel-Walker, người chuyên viết về văn hóa internet và là tác giả sách YouTubers, nói với CNBC rằng các số liệu do TikTok công bố không có gì đáng ngạc nhiên. “Ứng dụng này là nền tảng video khổng lồ. Chúng tôi biết rằng trước đại dịch có ít nhất 27 triệu video được đăng tải lên TikTok mỗi ngày và dữ liệu của bên thứ ba cho thấy TikTok thậm chí còn trở nên phổ biến hơn trong thời gian cách ly xã hội. TikTok có bộ phận kiểm duyệt con người và trí tuệ nhân tạo rất mạnh, chuyên xóa video trước khi có bất kỳ người nào khác xem được”, ông Chris Stokel-Walker nói.
Theo báo cáo minh bạch được công bố hồi tuần trước, TikTok đã xóa tổng cộng 49 triệu video của người dùng trên toàn cầu trong nửa cuối năm 2019 vì vi phạm nguyên tắc nội dung của công ty. Tuy nhiên, số lượng video bị xóa này chiếm chưa đến 1% tổng số video được đăng tải trên nền tảng ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.