TikTok chống các video gây hiểu lầm

04/02/2021 16:52 GMT+7

TikTok vừa công bố một tính năng mới nhằm giúp hạn chế sự gia tăng của nội dung gây hiểu lầm trên nền tảng, bằng cách gắn cờ các video có khả năng gây hiểu lầm và hiển thị lời nhắc khi ai sắp chia sẻ video.

Theo Neowin, Giám đốc sản phẩm về niềm tin và an toàn tại TikTok Gina Hernandez cho biết, tính năng mới sẽ được hiển thị trên các video có nội dung chưa được xác minh hoặc kết quả xác minh sự thật không thể kết luận. Mục đích là để hạn chế cơ hội chia sẻ video như vậy.
TikTok đã hợp tác với các tổ chức xác minh tính xác thực như PolitiFact, Lead Stories và SciVerify để xem xét một số video nhất định trước khi xóa chúng. Tất nhiên, nội dung đã được xác nhận là gây hiểu lầm sẽ bị xóa. Đối với các xác minh tính xác thực không có kết quả, TikTok có thể ngăn video xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu For You của bất kỳ ai.
Ngoài biểu ngữ hiển thị cho người dùng, chủ sở hữu nội dung sẽ nhận được thông báo cho biết video của họ đã bị gắn cờ là gây hiểu lầm. Nếu người dùng cố gắng chia sẻ nội dung bị gắn cờ, họ sẽ thấy một thông báo bật lên hỏi họ có muốn chia sẻ video đó không ngay cả khi nó không được xác thực.
Tính năng mới nhất được phát triển với sự hợp tác của Irrational Labs và có sẵn ngay từ bây giờ tại Mỹ và Canada. Nó cũng sẽ được phát hành trên toàn thế giới trong vài tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.