TikTok cấm một số tài khoản Myanmar để hạn chế video bạo lực

22/03/2021 14:02 GMT+7

TikTok là nền tảng tiếp theo thực hiện việc hạn chế các thông tin về vấn đề bạo lực đang diễn ra tại Myanmar.

Theo TheVerge, TikTok đang cấm một số tài khoản Myanmar đăng video bạo lực ủng hộ cuộc đảo chính, tuy hành động diễn ra khá muộn màng. Mạng xã hội này tuyên bố họ đã mạnh tay loại bỏ các tài khoản quảng bá các thông tin bạo lực và đang tăng cường kiểm duyệt, nhưng các động thái ngăn cấm dường như chỉ mới bắt đầu một cách nghiêm túc vào đầu tháng 3 (tức là một tháng sau khi cuộc đảo chính bắt đầu).
Theo TikTok, có một số người lan truyền những tuyên bố sai lệch và kích động thù địch. Nhiều video đến từ các tài khoản cá nhân và không hẳn có liên kết với nhau ngay cả khi chúng trình bày một thông điệp chung.
TikTok dường như đang học lại những bài học mà Facebook thu được từ cách tiếp cận thất bại đối với những hành động bạo lực. Facebook bắt đầu đàn áp các lực lượng ủng hộ đảo chính gần như ngay lập tức và đến cuối tháng 2 đã cấm trang chính của quân đội. Sự thiếu chuẩn bị của TikTok có thể đã khiến nền tảng này trở thành thiên đường cho những người ủng hộ cuộc đảo chính đang tìm cách lan truyền các mối đe dọa và thông tin sai lệch.
Chưa có bằng chứng xác thực nào giữa các video TikTok với các trường hợp tử vong. Mặc dù vậy, báo cáo có thể tăng áp lực buộc TikTok phải hành động và giảm thiểu khả năng clip bạo lực khiến người biểu tình bị giết hoặc ngăn cản họ xuống đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.