TikTok cải tiến tính năng gia đình thông minh

Thành Luân
Thành Luân
06/09/2021 16:31 GMT+7

TikTok vừa tiến hành cập nhật các cải tiến nhằm nâng cao các biện pháp an toàn dành cho đối tượng phụ huynh và thanh thiếu niên, hướng tới việc phát triển một nền tảng giải trí an toàn, thân thiện cho cộng đồng người dùng.

TikTok đã phối hợp cùng các gia đình, thanh thiếu niên và các chuyên gia tại Internet Matters, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ phụ huynh bảo vệ hoạt động online của trẻ, để cập nhật các lời khuyên an toàn trực tuyến, mở rộng tính năng Gia đình thông minh.
Tính năng Gia đình thông minh cho phép cha mẹ hoặc người giám hộ liên kết tài khoản TikTok của mình với con cái, giám sát các nội dung và cài đặt quyền riêng tư. Bắt đầu từ hôm nay, tài khoản của cha mẹ hoặc người giám hộ liên kết với con thông qua tính năng Gia đình thông minh sẽ nhận được thông báo về các lời khuyên về cách nuôi dạy con trong thời đại kỹ thuật số. Các phụ huynh hoặc người giám hộ mới kích hoạt tính năng cũng sẽ bắt đầu nhận được các lời khuyên hữu ích này.
Điều này sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến trải nghiệm an toàn trực tuyến, đồng thời, tạo cơ hội cho họ lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu được hỗ trợ từ chính con cái mình. Các lời khuyên này cũng được tìm thấy trong hướng dẫn cho người giám hộ tại trung tâm an toàn.
Ngoài ra, TikTok cam kết hỗ trợ các bậc phụ huynh thấu hiểu và định hướng cho hoạt động của các con trên nền tảng thông qua các mong muốn do chính các thanh thiếu niên đóng góp ý tưởng.
Bà Carolyn Bunting, Giám đốc điều hành Internet Matters, chia sẻ: "Hoạt động trực tuyến lành mạnh, an toàn luôn là một trong những vấn đề trọng tâm mà Internet Matters đang tích cực phối hợp cùng các bên để tiếp tục duy trì và phát triển. Với thế mạnh công nghệ ở quy mô toàn cầu, tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác với TikTok sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích gia tăng trong trải nghiệm người dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và đối tượng thanh thiếu niên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.