TikTok bị phạt nặng vì không tuân thủ nguyên tắc của châu Âu

Thành Luân
Thành Luân
23/07/2021 09:05 GMT+7

Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Hà Lan (DPA) đã quyết định phạt TikTok một khoản tiền lớn vì không tuân thủ một số nguyên tắc được cung cấp.

Theo Neowin, nền tảng chia sẻ video đã bị phạt 750.000 EUR vì bị phát hiện vi phạm quy định có trong Điều 12 (1) của Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) được đưa ra bởi EU. TikTok chỉ cung cấp các chính sách sử dụng và quyền riêng tư của ứng dụng cho người dùng Hà Lan bằng tiếng Anh thay vì tiếng Hà Lan bản địa. Điều này đi ngược lại Điều 12 (1) của GDPR yêu cầu các công ty truyền đạt thông tin đó theo cách “ngắn gọn, minh bạch, dễ hiểu và dễ tiếp cận”.
Về cơ bản, DPA cảm thấy công ty thuộc sở hữu của ByteDance đã “không đưa ra được lời giải thích đầy đủ về cách ứng dụng thu thập, xử lý và sử dụng dữ liệu cá nhân”. Vì rất nhiều trẻ nhỏ sử dụng nền tảng này nên DPA cảm thấy việc xử phạt là cần thiết.
DPA cũng ca ngợi TikTok vì đã thực hiện một số thay đổi đối với ứng dụng để giúp trẻ em sử dụng an toàn hơn. Ví dụ công ty cung cấp tùy chọn để quyền kiểm soát nhiều hơn đối với phụ huynh được thêm vào. Đại diện DPA tuyên bố, “Thật thú vị khi cùng nhau tạo video và xem những gì người khác làm. Nhưng cũng có những người vào TikTok vì những lý do sai lầm. Những người chia sẻ video nhằm mục đích riêng tư, những người bắt nạt người dùng hoặc có hành vi xấu. DPA hoan nghênh những thay đổi mà TikTok đã thực hiện”.
Tuy nhiên, chính quyền Hà Lan vẫn không hài lòng hoàn toàn bởi thực tế là người dùng, đặc biệt là những người trẻ tuổi, vẫn có thể nói dối về tuổi của họ để truy cập vào nền tảng để xem nội dung không phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.