Tiki phủ nhận doanh nghiệp Trung Quốc chiếm phần lớn cổ phần

15/08/2019 17:40 GMT+7

Trang thương mại điện tử Tiki vừa chia sẻ về tỷ lệ nắm giữ cổ phần, đồng thời phủ nhận thông tin VNG không còn là cổ đông lớn nhất, thay vào đó là JD.com được chia sẻ thời gian gần đây.

Cụ thể, theo một thông cáo về thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp vào ngày 26.6, JD.com nắm giữ 25,651% cổ phần Tiki. Tuy nhiên, Tiki chính thức xác nhận thông tin trong thông cáo này thuộc về một báo cáo tại một thời điểm trước đó, không phải vào thời điểm ngày 30.6.2019. Vì sự khác biệt về thời điểm của hai báo cáo nên thông tin VNG không còn là cổ đông lớn nhất của Tiki, thay vào đó là JD.com trong quý 2.2019 được chia sẻ thời gian gần đây là hoàn toàn không chính xác. Đồng thời, Tiki lần đầu chia sẻ về cơ cấu nhà đầu tư, tỷ lệ nắm giữ cổ phần, cũng như phương thức quản lý và vận hành tại Tiki.

Tỷ lệ nắm giữ cổ phần theo quốc gia, vùng lãnh thổ đến thời điểm hiện tại của Tiki vừa được đơn vị này công bố

Ảnh: Chụp màn hình 

Cụ thể, Tiki là startup được thành lập và điều hành bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty. Sau 9 năm hoạt động với số vốn ban đầu là 5.000 USD và với nhu cầu phát triển xa hơn, Tiki đã huy động và nhận được hỗ trợ tài chính từ nhiều nhà đầu tư như từ quỹ đầu tư mạo hiểm của chính phủ Singapore là EDBI; tập đoàn VNG; đơn vị thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc; các nhà đầu tư từ Hàn Quốc như STIC, KIP; từ Nhật Bản như CyberAgent Ventures, Sumitomo...
Đại diện Tiki cho biết đây là các quỹ đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ trên thế giới cũng như khu vực châu Á. Phía này khẳng định ngoài hỗ trợ về mặt tài chính, các nhà đầu tư không can thiệp vào quyết định kinh doanhphát triển doanh nghiệp tại Tiki.
Tiki là một công ty startup do người Việt sáng lập và điều hành. Sau 9 năm hoạt động, trang thương mại điện tử này sở hữu 10 trung tâm xử lý hàng hóa trên toàn quốc với tổng diện tích gần 60.000m2, góp mặt trong Top 6 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất Đông Nam Á trong quý 4.2018, theo iPrice.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.