Tiki lý giải về các khoản lỗ

05/06/2019 06:42 GMT+7

Ngày 4.6 tại TP.HCM, Tiki và Unidepot đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm mở rộng hệ thống kho vận của Tiki trong năm 2019. Đồng thời, CEO Tiki đã có những lý giải cho những khoản lỗ của đơn vị này.

Theo đó, Tiki và Unidepot đã chính thức ký kết trở thành đối tác chiến lược với khởi điểm 10.000m2, phục vụ cho việc xây dựng trung tâm vận hành mới (fulfillment center) của Tiki tại huyện Nhà Bè (TP.HCM) trong tháng 6.2019.
Chia sẻ về lần hợp tác chiến lược này, ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tiki cho biết đây là bước khởi đầu cho mục tiêu mở rộng chuỗi cung ứng của Tiki trong năm nay, giúp Tiki giữ vững vị thế là đơn vị thương mại điện tử giao hàng nhanh nhất Việt Nam.
“Với những câu hỏi đặt ra về các khoản lỗ của Tiki, chúng tôi có thể lý giải rằng, đây đều là những khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống vận hành, kho bãi của Tiki. Với khởi điểm chỉ 100m2, đến nay Tiki đang sở hữu hơn 30.000m2 kho bãi, và trong ngắn hạn từ 6-8 tháng tới, chúng tôi kỳ vọng nâng lên thành 100.000m2”, ông Thái Sơn chia sẻ thêm.
Theo nhận định của ông Thái Sơn, supply chain (chuỗi cung ứng) là ngành công nghiệp hàng trăm tỉ USD ở Việt Nam với tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Tuy nhiên, supply chain tại nước ta chưa thực sự hiệu quả. Đơn cử với một đơn hàng có giá trị 10 đồng, chi phí logistics có thể lên đến 2,5 đồng. Với việc áp dụng công nghệ, xây dựng và phát triển kho bãi, từ đó cắt giảm các lớp trung gian và đẩy nhanh thời gian xử lý hàng hóa, Tiki sẽ mong cắt giảm con số này xuống còn một nửa.
Theo một khảo sát vào cuối năm 2018, một trong những yếu tố hàng đầu thúc đẩy khách hàng mua sắm online chính là sự tiện lợi. Trong đó, thời gian xử lý đơn hàng và giao hàng nhanh chóng là yếu tố tiện lợi được đa số khách hàng quan tâm. “Một trong những lợi điểm bán hàng của Tiki chính là dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ TikiNOW, lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á. Đồng thời, thời gian giao hàng trung bình trên toàn quốc của Tiki là 1,2 ngày, nhanh hơn nhiều so với trung bình 4-5 ngày của toàn thị trường. Để thực hiện được điều này, mở rộng hệ thống vận hành, kho bãi là chiến lược hàng đầu của Tiki trong năm nay. Việc ký kết với Unidepot là một bước khởi đầu cho chặng đường dài hơi sắp tới mà chúng tôi cần chinh phục”, ông Rahul Awasthi, Phó tổng giám đốc Quản lý Vận hành Tiki chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.