Tiết kiệm thời gian nhập liệu Google Sheets nhờ Smart Autofill

17/10/2020 14:00 GMT+7

Google bắt đầu triển khai công nghệ tự động điền mới Smart Autofill cho sản phẩm Google Workplace của mình, và Google Sheets là dịch vụ được áp dụng.

Theo Techgenyz, việc bổ sung này giúp tự động điền dữ liệu và chi tiết trên trang Google Sheets dựa vào thông tin được cung cấp trong đầu vào. Ví dụ: nó sẽ đưa ra gợi ý về mã bưu điện của địa chỉ bưu điện trong các cột hoặc hàng sau khi người dùng nhập mục nhập trực tiếp đầu tiên.
Về cơ bản, điều này sẽ giúp mọi người thực hiện một lượng lớn công việc trên Google Sheets một cách nhanh chóng hơn. Tất cả những gì mà Smart Autofill thực hiện dựa vào thông tin từ dữ liệu công khai trong Google Knowledge Graph.
Được biết trước đó, quá trình tự động điền phải được thực hiện theo cách thủ công thông qua hai yếu tố: macro và mở rộng công thức để nhập các hàng dữ liệu mới. Giờ đây, với tùy chọn tự động điền do Google triển khai, người dùng không cần thực hiện thao tác tự động điền thủ công nữa.
Ban đầu, Google cho biết việc triển khai tính năng này sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 4.11, tuy nhiên công ty có vẻ như đã làm điều đó sớm hơn. Người dùng sẽ có thể xem các đề xuất được cập nhật tự động khi làm việc trên Google Workplace.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.