Tiền ảo bị cấm giao dịch tại Pakistan

Thành Luân
Thành Luân
08/04/2018 10:21 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước Pakistan đã ban hành một thông tư trên trang web của mình về việc cấm phát hành, mua bán, đầu tư hoặc trao đổi bất kỳ loại tiền tệ ảo nào ở quốc gia này.

Theo Neowin, ngân hàng đã nhắc lại rằng không có tổ chức nào được phép thực hiện bất kỳ hình thức nào về tiền ảo, chẳng hạn như bitcoin, pakcoin, litecoin và nhiều loại tiền ảo khác. Ngoài ra, tất cả ngân hàng đều được khuyến cáo tránh đầu tư vào các loại tiền tệ này.
Thậm chí, bất kỳ giao dịch nào về tiền ảo sẽ nằm trong danh sách đáng ngờ, và bất kỳ cá nhân nào có liên quan sẽ được báo cáo cho cơ quan giám sát tài chính (FMU).
Vấn đề an ninh trong giao dịch tiền ảo đang được quan tâm khi tội phạm mạng đã lợi dụng cơn sốt tiền ảo để kiếm hàng triệu USD thông qua việc phân phối các phần mềm độc hại. Thậm chí 600 máy chủ đào tiền ảo bitcoin đã bị đánh cắp ở Iceland trong những tháng gần đây.
Giá trị của bitcoin đang ở mức khoảng 6.900 USD, thấp hơn đáng kể so với con số mà nó đạt được cách đây vài tháng. Với việc ngày càng nhiều công ty và nhà nước quay lưng với loại tiền này, sẽ không quá bất ngờ khi giá trị bitcoin tiếp tục tụt dốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.