Ticketmaster và Lisnr hợp tác triển khai công nghệ kiểm soát vé bằng sóng âm

06/07/2017 08:42 GMT+7

Ticketmaster sẽ tung ra một hệ thống bán vé mới có thể kiểm tra những người tham dự, các sự kiện bằng cách sử dụng dữ liệu âm thanh từ điện thoại thông minh, từ đó giảm thời gian chờ đợi và gian lận vé.

Theo The Verge, thay vì quét thủ công mã QR hoặc mã vạch từ vé dạng giấy, công nghệ thông minh này có thể nhận dạng dữ liệu của người tham dự qua việc truyền âm thanh siêu âm của điện thoại thông minh để xác minh vé và ID, hiển thị một biểu tượng màu xanh lá cây trên điện thoại giúp xác nhận thông tin hợp lệ.
Hệ thống vé điện tử mới này được gọi là Presence do Lisnr thiết kế. Lisnr hiện cũng là đối tác với hãng xe Jaguar trên một công nghệ tương tự giúp xe xác định sở thích của người lái và tự động điều chỉnh các cài đặt bằng cách nhận ra các thông tin âm thanh được gửi từ điện thoại thông minh của họ.
Chiếc vé di động từ công nghệ mới không chỉ liên kết với tài khoản của người dùng mà còn cả điện thoại thông minh của họ, từ đó giảm được việc gian lận vé. Vì vậy, vé sẽ không hợp lệ khi được chuyển giao cho những người khác.
Ngoài ra, việc tiếp cận được điện thoại thông minh của người tham dự cũng cho phép biết chính xác vị trí địa lý của họ, cho phép các nhà tổ chức gửi tin nhắn tới các cá nhân.
Trong tương lai, Lisnr và Ticketmaster sẽ tăng khả năng mua sắm bằng công nghệ nhận diện âm thanh này, vì vậy khách hàng có thể mua thực phẩm và đồ uống từ chỗ ngồi của mình mà không cần chờ đợi. Ý tưởng tương tự như tính năng Nearby của Google cho phép người dùng tương tác với các dịch vụ và thiết bị xung quanh có khoảng cách từ 9m đến 30m.
Công nghệ của Lisnr hiện đang được áp dụng tại hàng trăm địa điểm, và công ty dự kiến triển khai toàn diện trên toàn cầu trong bốn năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.