Tỉ phú sáng lập Bitmain tạo startup tiền điện tử mới

10/07/2019 16:24 GMT+7

Wu Jihan - nhà đồng sáng lập Bitmain Technologies đã cùng nhóm nhân viên của Bitman ra mắt một dịch vụ tài chính liên quan đến tiền điện tử mới, với hy vọng tận dụng sự hồi sinh của đồng Bitcoin trong thời gian qua.

Theo Bloomberg, Ge Yuesheng sẽ là giám đốc điều hành cho dịch vụ tài chính mới có tên là Matrixport. Đây là nền tảng một cửa cho giao dịch tự do, cho vay và lưu ký tài sản kỹ thuật số. Liên doanh này đã đi vào hoạt động ngày 8.7 vừa qua sau khi rút khỏi Bitmain vào tháng 1.2019, thời điểm công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới gặp khủng hoảng tiền mặt.
Trong Matrixport, Wu là một cổ đông lớn cùng với một nhóm các công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu và chính Bitmain. Đặt trụ sở tại Singapore, Matrixport có đội ngũ khoảng 100 nhân viên, trong đó có hàng chục người là cựu nhân viên của Bitmain.
Trong một cuộc phỏng vấn, Ge Yuesheng cho biết: “Chúng tôi liên kết chặt chẽ với Bitmain bởi nguồn gốc của chúng tôi. Nhưng vì chúng tôi hoạt động trong các mảng kinh doanh khác nhau, chúng tôi là đối tác chứ không phải là đối thủ cạnh tranh”. Đại diện của Bitmain chưa đưa ra bình luận về các kết nối của công ty hoặc Wu với Matrixport.
Matrixport hướng đến mục tiêu thách thức những công ty như BitGo và Genesis Global Trading tại Mỹ, khi các công ty dạng này chuyển sang phát triển dịch vụ tài chính cho các nhà đầu tư và giao dịch tiền điện tử chuyên nghiệp. Nó là một “vụ mùa” của các công ty non trẻ đang nhắm đến mục tiêu tăng lãi Bitcoin khi giá của đồng tiền này đã tăng gấp ba lần trong năm nay và hiện giao dịch ở mức khoảng 12.000 USD.
Ge cho biết Matrixport sẽ sử dụng các kết nối và chuyên môn tại Bitmain để nhắm mục tiêu vào nhu cầu của các công ty khai thác tiền điện tử Trung Quốc, trong số những công ty lớn nhất thế giới. Matrixport được hợp nhất tại các khu vực pháp lý bên ngoài Trung Quốc đại lục để tuân theo lệnh cấm của Bắc Kinh đối với giao dịch tiền điện tử.
Matrixport là liên doanh mới nhất của Wu. Tỉ phú này đã từ bỏ vai trò là đồng giám đốc điều hành Bitmain nhưng vẫn được hưởng lợi khi công ty niêm yết. Hiện Bitman đang tìm kiếm khoảng 300 đến 500 triệu USD từ việc bán cổ phần ở Mỹ nửa cuối năm nay.
Ge và Wu lần đầu tiên gặp nhau vào năm 2012, khi Ge làm việc như một thực tập viên cho một quỹ đầu tư tư nhân nơi Wu đóng vai trò quản lý. Giống như Wu, Ge là thành viên sáng lập của Bitmain và giữ lại 4% cổ phần của công ty. Trước khi thành lập Matrixport, ông giám sát bộ phận đầu tư của Bitmain chuyên dẫn đầu các vòng tài trợ cho các công ty khởi nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.