Tỉ phú Jeff Bezos từ chức CEO Amazon

Thành Luân
Thành Luân
06/07/2021 05:58 GMT+7

Đúng như kế hoạch từ chức CEO Amazon được công bố vào đầu năm nay, ông Jeff Bezos đã chính thức rời khỏi vai trò này vào ngày 5.7.

Theo Neowin, Andy Jassy - CEO của Amazon Web Services, sẽ là người kế nhiệm Bezos và nắm quyền điều hành Amazon. Sự chuyển đổi này đánh dấu sự kết thúc cho 27 năm lãnh đạo của Bezos - người biến gã khổng lồ bán lẻ trở thành một trong những công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới. Năm 2018, Amazon trở thành công ty lớn thứ ba thế giới theo định giá thị trường, vượt qua Microsoft.
Ngay cả khi rời khỏi vị trí CEO Amazon, Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới. Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông là gần 202 tỉ USD, tăng 196 tỉ USD kể từ năm 1998. Điều này bắt nguồn một phần từ việc đóng thuế của Bezos, khi ProPublica tuyên bố vào tháng trước rằng Bezos đã không trả tiền thuế của mình trong năm 2007 và 2011.

Sau 50 năm chờ đợi, cụ bà 82 tuổi sẽ lên vũ trụ cùng tỉ phú Jeff Bezos

Bezos chuyển sang vai trò mới là chủ tịch điều hành của Amazon. Tuy nhiên, sau ngày 5.7, ông sẽ giảm bớt tham gia vào công ty khi chuyển trọng tâm sang các tổ chức từ thiện và công ty không gian thương mại của mình, Blue Origin, cùng những công ty khác. Vào ngày 20.7, ông Bezos sẽ thực hiện chuyến bay trên tàu du hành New Shepard của Blue Origin cùng với em trai Mark của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.