Tỉ phú Jeff Bezos cam kết 10 tỉ USD chống biến đổi khí hậu

Thành Luân
Thành Luân
18/02/2020 12:12 GMT+7

Giám đốc điều hành Amazon , ông Jeff Bezos mới đây tuyên bố sẽ đóng góp 10 tỉ USD để chống biến đổi khí hậu thông qua việc tạo ra một dự án từ thiện mới có tên là Bezos Earth Fund.

Theo Engadget, Jeff Bezos nhấn mạnh trong một bài đăng trên Instagram rằng "biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta. Tôi muốn làm việc cùng với những người khác để khuếch đại những cách đã biết và khám phá những cách mới nhằm chống lại tác động tàn phá của biến đổi khí hậu trên hành tinh mà tất cả chúng ta chia sẻ. Sáng kiến toàn cầu này sẽ tài trợ cho các nhà khoa học, nhà hoạt động, tổ chức phi chính phủ - bất kỳ nỗ lực nào mang lại khả năng thực sự giúp bảo tồn và bảo vệ thế giới tự nhiên. Chúng ta có thể cứu trái đất. Sẽ có hành động tập thể từ các công ty lớn, công ty nhỏ, quốc gia, tổ chức toàn cầu và cá nhân”.
Các khoản tài trợ đầu tiên từ Bezos Earth Fund dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay.
Quyết định của tỉ phú Bezos diễn ra sau một cuộc phản đối gần đây của các nhân viên Amazon, trong đó hàng trăm người đã điền tên vào một bản kiến nghị kêu gọi công ty làm nhiều hơn để chống biến đổi khí hậu. Trước đó vào tháng 9.2019, một cuộc biểu tình khác chống biến đổi khí hậu cũng đã diễn ra trong nội bộ công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.