Tỉ phú Jack Ma tham gia mạng xã hội Twitter

16/03/2020 17:19 GMT+7

Tỉ phú Jack Ma, đồng sáng lập của Alibaba Group Holding mới đây tham gia mạng xã hội Twitter và đạt hơn 10.000 lượt theo dõi chỉ sau một giờ.

Theo Bloomberg, Jack Ma đã mô tả mình là một “giáo viên, nhà từ thiện, doanh nhân” trong hồ sơ mới được tạo ra trên Twitter và ông đã có hơn 10.000 người theo dõi chỉ trong một giờ. Trong tweet đầu tiên trên Twitter, Jack Ma đăng những bức ảnh về một chiếc máy bay của China Eastern Airlines với các hộp dụng cụ xét nghiệm virus Corona và khẩu trang dự kiến sẽ được vận chuyển và tặng cho Mỹ.
Jack Ma cho biết “tất cả những điều tốt đẹp nhất dành cho bạn bè của chúng tôi ở Mỹ”. Đoạn tweet này đã được tweet lại hơn 3.500 lần và 20.000 lượt thích trong giờ đầu tiên sau khi đăng tải. Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã đăng lại bài đăng của Jack Ma và chào mừng ông đến với nền tảng này. Jack Ma hiện là người giàu nhất châu Á, theo Bloomberg Billionaires Index.
Quỹ Jack Ma Foundation và Alibaba Foundation mới đây cho biết họ đã chuẩn bị 500.000 bộ dụng cụ xét nghiệm và một triệu khẩu trang gửi đến Mỹ, bên cạnh những dụng cụ đã tặng cho các quốc gia bị ảnh hưởng khác bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý, Iran và Tây Ban Nha.
Tỉ phú Jack Ma cho biết “rút kinh nghiệm từ chính đất nước của tôi, việc xét nghiệm nhanh chóng và chính xác cùng với thiết bị bảo vệ cá nhân đầy đủ cho các chuyên gia y tế là cách thức hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus. Đại dịch mà chúng ta phải đối mặt ngày hôm nay không còn có thể được giải quyết bởi bất kỳ quốc gia riêng lẻ nào. Chúng ta có thể đánh bại virus này trừ khi chúng ta loại bỏ các ranh giới đối với tài nguyên và chia sẻ bí quyết với nhau”.
Jack Ma trước đó tuyên bố trên tài khoản Weibo của mình rằng sẽ quyên góp 100 triệu nhân dân tệ (tương đương 14,5 triệu USD) thông qua nền tảng của mình để hỗ trợ các nỗ lực nghiên cứu y tế và phòng chống dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.