Tỉ phú Elon Musk tự phong 'vua công nghệ'

16/03/2021 13:45 GMT+7

Dù vẫn giữ vị trí CEO, Elon Musk sẽ mang chức danh mới "technoking" (vua công nghệ ) ở Tesla.

Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) hôm 15.3, Tesla thông báo chức danh của CEO Elon Musk và giám đốc tài chính Zach Kirkhorn tại công ty sẽ lần lượt đổi thành "Technoking of Tesla" và "Master of Coin" (bậc thầy đồng xu hoặc tổng quản ngân khố), có thể lấy cảm hứng từ loạt phim truyền hình Game of Thrones. Theo CNBC, các chức danh này không làm ảnh hưởng đến chức vị của hai người ở Tesla và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15.3.2021. 
Cùng lúc đó, Elon Musk cũng thay đổi dòng mô tả trên Twitter thành biệt danh mới, dường như đây chính là ý tưởng do ông đề xuất. Cái tên "technoking" của Elon Musk có thể ám chỉ "technology" hoặc dòng nhạc techno, bởi ông chủ Tesla từng thử làm 2 bản nhạc đăng trên SoundCloud bằng tài khoản Emo G Records.

Tesla phong CEO Elon Musk là "vua công nghệ"

Động thái mới nhất của Tesla khiến mọi người... chưng hửng, không rõ công ty có ý đồ gì khi đặt biệt danh mới cho hai giám đốc. Bản thân ông chủ Tesla cũng là người thường xuyên có những hành động khó lường, phá vỡ quy chuẩn thông thường của một CEO.
Và có vẻ như Elon Musk cũng đã bắt kịp trào lưu NFT đang gây sốt trong giới đầu tư. Ông chia sẻ một bản nhạc điện tử trên Twitter kèm chú thích "Tôi bán bài hát về NFT dưới dạng NFT". Reuters cho biết ca sĩ Grimes - bạn gái Musk từng bán bộ sưu tập ảnh động với giá hơn 6 triệu USD trên trang web Nifty Gateway vào tháng trước. Chưa rõ liệu Elon Musk có muốn nối gót bạn gái bước chân vào lĩnh vực này hay không.

Elon Musk đề cập đến NFT

Ảnh chụp màn hình Twitter

Gần đây, Elon Musk không chỉ mất ngôi vị người giàu nhất thế giới sau khi giá cổ phiếu Tesla giảm hồi tháng 2, mà sắp tới vị tỉ phú sinh năm 1971 còn phải đối mặt với vụ kiện của cổ đông vì những dòng tweet "vạ miệng" khiến những nhà đầu tư Tesla thất thoát hàng tỉ USD. Hãng xe điện cũng có khả năng bị các cơ quan giao thông Mỹ giám sát do đưa thông tin sai lệch về chế độ tự lái, gián tiếp khuyến khích khách hàng thử nghiệm chế độ này trên đường công cộng.

Nhà đầu tư Tesla kiện Elon Musk vì các bài đăng trên Twitter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.