Tỉ phú Elon Musk thử nghiệm cấy chip vào não khỉ để chơi game

09/04/2021 11:40 GMT+7

Công ty Neuralink của Elon Musk vừa tung đoạn video quay cảnh một chú khỉ Pager chơi game đánh bóng bàn bằng chip cấy trong não.

Công ty Neuralink của Elon Musk vừa tung đoạn video quay cảnh chú khỉ có tên Pager chơi game đánh bóng bàn bằng chip cấy trong não. Ở những phút đầu tiên, chú khỉ phải dùng cần điều khiển làm quen với giao diện trò chơi, nhưng sau khi thấy con vật đã biết cách thích nghi, các nhà nghiên cứu tháo cần điều khiển và để Pager dùng não chơi game hoàn toàn. 
Công ty thông báo trong bài đăng trên blog: "Hôm nay, chúng tôi vui mừng tiết lộ khả năng của Link cho phép chú khỉ tên Pager di chuyển con trỏ trên màn hình máy tính bằng cách sử dụng thiết bị ghi và truyền dữ liệu thần kinh được cấy ghép hoàn toàn với 1.024 điện cực, được gọi là N1 Link. Chúng tôi cấy Link vào vùng điều khiển bàn tay và cánh tay trên vỏ não vận động - một phần của não hỗ trợ con vật thực hiện các chuyển động. Chúng tôi đặt Link ở hai bên: vỏ não vận động bên trái (điều khiển phần bên phải trên cơ thể) và vỏ não bên phải (điều khiển phần bên trái)".

Pager phản xạ với game như con người

Ảnh chụp màn hình YouTube

Neuralink là công ty nghiên cứu chip não thành lập năm 2017, được Elon Musk hậu thuẫn. Năm ngoái, Neuralink công bố thử nghiệm cấy chip vào não chú lợn có tên Gertrude và đạt được những thành công bước đầu. Tham vọng tương lai của công ty là dùng chip não chữa trị các bệnh thần kinh cho con người, khôi phục cử động ở bệnh nhân bị liệt cũng như tăng cường kết nối con người với máy tính.
Tỉ phú Elon Musk nhanh chóng chia sẻ thành tựu mới nhất của Neuralink trên Twitter và cung cấp thêm một số thông tin về kế hoạch tương lai. Ông viết: "Đầu tiên sản phẩm của Neuralink sẽ giúp người bị tê liệt sử dụng smartphone bằng tâm trí nhanh hơn dùng ngón tay. Những phiên bản sau có thể chuyển tín hiệu từ Neuralink trong não đến Neuralink trong các cụm tế bào thần kinh vận động/thần kinh cảm giác của cơ thể, qua đó cho phép những người liệt nửa thân dưới đi lại được". 

Tesla phong CEO Elon Musk là "vua công nghệ"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.