Thương vụ thâu tóm ARM của Nvidia trị giá 40 tỉ USD có nguy cơ đổ bể

20/04/2021 08:40 GMT+7

Vào tháng 9 năm ngoái, Nvidia ra thông báo họ đang tìm cách mua lại ARM của Anh với giá 40 tỉ USD, sau nhiều đồn đoán trong vòng 2 tháng trước đó.

Tuy nhiên, theo Neowin, có vẻ như Chính phủ Vương quốc Anh - quốc gia nơi ARM đặt trụ sở chính không chấp nhận việc để thương vụ này diễn ra. Trong báo cáo mới nhất, Bộ trưởng Ngoại giao về Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh cho hay chính quyền sẽ “can thiệp vì lợi ích công cộng”.
Cơ quan quản lý đã yêu cầu Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) điều tra quá trình mua lại ARM của Nvidia nhằm tìm hiểu hậu quả lâu dài đối với quốc gia của việc mua lại như vậy và chuẩn bị báo cáo trước ngày 30.7.2021.
Trong một cuộc phỏng vấn cách nay vài ngày, CEO Nvidia Jensen Huang đã bày tỏ sự tự tin của mình về việc mua lại và nói ông cảm thấy thỏa thuận sẽ hoàn thành vào năm 2022.
Về cơ bản, CEO Nvidia đang mong đợi thương vụ sẽ vượt qua một số rào cản theo quy định, đồng thời tự tin rằng nó sẽ có lợi cho công ty và các nhà quản lý sẽ nhìn thấy mặt tốt của một thỏa thuận như vây. Tuy nhiên, điều đó có thể chỉ đơn giản là một thái độ lạc quan của ông Huang nhằm giúp các nhà đầu tư của công ty không cảm thấy khó chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.