Thượng nghị sĩ Mỹ lo ngại khi quân đội sử dụng TikTok để tuyển quân

14/11/2019 18:33 GMT+7

Thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Mỹ, ông Chuck Schumer quan ngại về việc quân đội Mỹ tuyển tân binh sử dụng TikTok của Trung Quốc .

Thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Mỹ, ông Chuck Schumer vừa viết thư cho Bộ trưởng Lục quân Ryan McCarthy nêu lên mối quan ngại của ông về việc quân đội Mỹ sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông xã hội TikTok của Trung Quốc để tuyển dụng tân binh.
“Tôi biết rằng quân đội cần phải điều chỉnh kỹ thuật tuyển binh để thu hút người trẻ, tuy nhiên tôi khuyên ông nên đánh giá các rủi ro an về ninh quốc gia khi sử dụng công nghệ của Trung Quốc”, ông Schumer viết trong bức thư gửi cho ông McCarthy đề ngày 7.11, theo Reuters.
TikTok, một ứng dụng video phổ biến trong giới thanh thiếu niên, đang trở nên phổ biến ở Mỹ trong bối cảnh gia tăng căng thẳng chiến tranh thương mại và chuyển giao công nghệ giữa Washington và Bắc Kinh.
Mặc dù công ty sở hữu ứng dụng TikTok khẳng định độc lập với Bắc Kinh, nhưng tuyên bố đó không thuyết phục các nghị sĩ và Quốc hội Mỹ, đặc biệt là về độ bảo mật dữ liệu cá nhân của công dân nước này khi sử dụng TikTok. Khoảng 60% trong số 26,5 triệu người dùng TikTok còn đang hoạt động ở Mỹ trong độ tuổi từ 16 đến 24, theo số liệu của công ty Trung Quốc.
“Các chuyên gia bảo mật quốc gia đã bày tỏ lo ngại về việc thu thập và xử lý dữ liệu người dùng của TikTok, bao gồm nội dung và thông tin liên lạc của họ, địa chỉ IP, dữ liệu liên quan đến vị trí, siêu dữ liệu và thông tin cá nhân nhạy cảm khác”, ông Schumer viết tiếp trong bức thư.
Thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ này nói rằng ông đặc biệt lo ngại đến luật pháp Trung Quốc yêu cầu các công ty trong nước phải hỗ trợ và hợp tác với công việc tình báo của nước này. Liên ủy ban về đầu tư nước ngoài của Mỹ (CFIUS) đã có báo cáo đánh giá an ninh quốc gia về chủ sở hữu TikTok, công ty công nghệ ByteDance mua lại ứng dụng truyền thông xã hội Mỹ, Musically trị giá 1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.