Thực tế ảo đưa con người đến gần nhau hơn trong đại dịch

21/03/2021 08:06 GMT+7

Lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội trong mùa dịch Covid-19 khiến nhiều người phải tìm đến những giải pháp thay thế để thỏa mãn nhu cầu riêng tư. Cybersex (tình dục công nghệ) chính là một giải pháp như vậy.

Nhằm mục đích lan tỏa cybersex đến với mọi người, nhà thiết kế trải nghiệm Angelina Aleksandrovich đã thành lập công ty khởi nghiệp Raspberry Dream Labs vào năm 2019. Công ty chuyên về sáng tạo các giải pháp cybersex đa giác quan với sự hỗ trợ của các thiết bị thực tế ảo. Cô nói với Reuters: "Nhờ Covid-19 mà nhiều người hiểu rằng chúng ta có thể dùng công nghệ thực tế ảo theo nhiều cách thú vị và rộng mở hơn". 
Để minh họa thiết kế của mình, Aleksandrovich cho hai tình nguyện viên đeo các thiết bị AR/VR như vòng cổ, kính, cảm biến cầm tay. Dù đứng cách xa nhau, họ vẫn nhìn thấy hình dáng của nhau thông qua kính thực tế ảo và âu yếm nhau mà không cần đụng chạm ngoài đời thực.

Angelina Aleksandrovich cùng hai tình nguyện viên

Ảnh: Reuters

Aleksandrovich cho biết trải nghiệm này được tạo ra nhờ đặt các thiết bị kích thích xúc giác tại các khu vực nhạy cảm, thậm chí có thể kết hợp những thứ có sẵn với nội y robot.
Cô rất mừng vì có thể đưa công nghệ vào nhiều khía cạnh của cuộc sống hằng ngày như sức khỏe, tài chính, thậm chí đem công nghệ vào chuyện phòng the.
Báo cáo năm 2019 của công ty Arizton cho biết thị trường toàn cầu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tình dục sẽ đạt mức 39 tỉ USD năm 2024. 
Khi được hỏi cảm nhận khi làm "chuyện ấy" bằng thực tế ảo, tình nguyện viên Victoria Gillett cho biết: "Tôi rất thích, chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ". Thế nhưng đối tác của người này lại cho rằng: "Có quá nhiều thứ đang diễn ra, phải mất một lúc tôi mới tiếp nhận được hết. Khi mọi thứ kết thúc, tôi vẫn chưa sẵn sàng".
Bước đi kế tiếp của Aleksandrovich là xây dựng một nền tảng số cho phép mọi người gặp gỡ và thân mật với nhau trên không gian mạng, sau đó cô sẽ phát triển các thiết bị đeo để phát hành thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.