Thủ thuật buộc Firefox giữ lại công cụ tìm kiếm ưa thích

01/03/2017 08:03 GMT+7

Nếu sử dụng Firefox, người dùng sẽ thấy rằng trình duyệt web này sử dụng Yahoo như là công cụ tìm kiếm mặc định của nó, nhưng nếu muốn công cụ tìm kiếm khác, bạn có thể thay đổi điều này.

Theo CNET, Firefox và Yahoo đã ký kết một hợp tác chiến lược, cho phép Yahoo trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox cho đến tận năm 2019. Bạn có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox, nhưng mỗi lần Firefox được cập nhật (vốn diễn ra thường xuyên), nó tiếp tục quay trở lại với Yahoo để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định.
Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể đảm bảo việc thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định vẫn được áp dụng mỗi lần Firefox được cập nhật như trong hướng dẫn dưới đây.
Đầu tiên, đối với máy tính Windows, bạn hãy chạy Firefox, sau đó nhấp vào Tools trên thanh menu và chọn Options. Đối với máy Mac, nhấp vào Firefox trên thanh menu và chọn Preferences.
Tiếp theo, trên cửa sổ bên trái của trang, nhấn vào Search, sau đó thay đổi dịch vụ cung cấp công cụ tìm kiếm ưa thích làm mặc định, chẳng hạn như Google.
Cuối cùng nhấp vào Advanced ở menu bên trái, chọn thẻ Update và sau đó bỏ chọn trước lựa chọn Search engines ở dưới cùng của trang.
Kể từ bây giờ, công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox vẫn sẽ là lựa chọn mà bạn đã chọn cho đến khi bạn thay đổi nó, ngay cả khi trình duyệt này được cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.