Thu hồi Note 7, Samsung vẫn có quý doanh thu tốt nhất trong 3 năm

25/01/2017 08:09 GMT+7

Samsung vừa công bố báo cáo thu nhập quý 4/2016 với doanh thu 45,8 tỉ USD cùng lợi nhuận 7,2 tỉ USD - mức lợi nhuận cao hơn 50% so với cùng kỳ năm trước đó và cao nhất trong hơn 3 năm qua, theo Theverge .

Đây thực sự là một con số ấn tượng dành cho Samsung trong bối cảnh công ty Hàn Quốc phải chấp nhận một quý không bán Galaxy Note 7, sau khi sản phẩm bị khai tử vào tháng 10.2016. Trước đó, sự cố Galaxy Note 7 đã khiến Samsung không thể đạt lợi nhuận 6,6 tỉ USD như kỳ vọng đặt ra.
Samsung cho biết, sức mạnh kinh doanh màn hình và bộ nhớ máy tính đã giúp mang về doanh thu tốt cho công ty trong quý vừa qua. Điều này bao gồm sự tăng trưởng doanh thu của bộ nhớ hiệu suất cao, chip nhớ V-NAND cũng như doanh số bán hàng OLED và UHD kích thước lớn.
Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khiến Samsung có lợi nhuận cao là tỉ giá giữa đồng won với USD. Bởi vì các giao dịch thành phần như màn hình OLED và bộ nhớ được thực hiện bằng USD nên mang lại lợi nhuận từ doanh số bán hàng cao hơn.
Điều đó không có nghĩa Galaxy S7 và nhóm điện thoại giá rẻ của Samsung kinh doanh kém. Bộ phận di động của Samsung được cho là đã có mức tăng lợi nhuận cùng kỳ so với năm trước đó khoảng 4%, đạt 2 tỉ USD, bởi lợi nhuận nặng nề nhất do Galaxy Note 7 mang lại đã được tính trong quý 3.
Công ty cho biết, họ hy vọng doanh số bán hàng của những điện thoại phổ thông và tầm trung như loại Galaxy A và J sẽ giúp thúc đẩy doanh số trong những tháng tới.
Samsung đang chứng minh rằng công ty vẫn có thể kiếm được lợi nhuận đáng kể ngay cả khi sản phẩm của hãng dính phải một thảm họa. Đó là lý do khiến công ty hoàn toàn có thể tập trung tốt hơn vào những sản phẩm cao cấp trong năm nay để duy trì vị thế lãnh đạo trong hệ sinh thái Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.