Thủ đô Nga tính dùng ethereum cải thiện thương mại

Thu Thảo
Thu Thảo
30/08/2018 20:53 GMT+7

Chính quyền thành phố Moscow đang có kế hoạch sử dụng ethereum như một phần của hệ thống phân bổ các điểm giao dịch tại chợ nông dân cuối tuần.

Theo Coindesk, cụ thể hệ thống sẽ ghi lại các ứng dụng được nông dân, những người cạnh tranh cho số lượng hạn chế chỗ thương mại, nộp lên. Khoảng 15.000 chỗ giao dịch sẵn sàng để nông dân lựa chọn trong mùa chợ diễn ra từ ngày 20.4 đến 25.11. Nông dân tham gia đến từ nhiều nơi như Nga, Belarus, Armenia, Kazakhstan và Kyrgyzstan.
Theo dự kiến, các nông dân sẽ cố gắng để có chỗ. Mỗi năm có khoảng 20.000 nông dân nộp đơn giữ chỗ. Ý tưởng sử dụng ethereum như là cách để tạo hồ sơ không thể thay đổi cho các đơn được nộp lên, và bản cập nhật được thực hiện cho những người được chấp thuận lẫn bị từ chối, theo ông Andrey Borodyonkov, người quản lý sản phẩm blockchain tại Tòa thị chính Moscow cho hay.
“Blockchain là sự đảm bảo bổ sung rằng các đơn được nộp lên không thể thay đổi được. Nó cũng giúp việc kiểm toán lịch sử đơn nộp khả thi”, ông Borodyonkov nói. Chính quyền thủ đô Nga thì cho hay: “Toàn bộ tập dữ liệu có thể được theo dõi công khai, minh bạch và có thể được tải xuống. Thời gian gửi có thể được xác nhận, và thông tin người nộp đơn không thể bị xóa hay thay đổi bởi người khác một khi đơn đã nộp lên”.
Moscow ứng dụng ethereum blockchain vì nhiều nông dân không hài lòng với hệ thống xem xét đơn đăng ký hiện tại. Andrey Belozerov, cố vấn chiến lược và đổi mới của Tòa thị chính Moscow, hy vọng rằng hệ thống mới sẽ giúp giảm lo ngại bằng việc công khai hóa thông tin.
Tòa thị chính Moscow bắt đầu tuyển dụng các nhà phát triển có khả năng làm việc với blockchain từ năm 2016, ông Borodyonkov cho hay. Trong năm 2018, Tòa thị chính chính thức thành lập bộ phận mới có tên “Sản phẩm Blockchain”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.