Thông số DisplayPort mới cho phép truyền video 16K qua USB-C

01/05/2020 12:26 GMT+7

DisplayPort Alt Mode 2.0 là tiêu chuẩn mới của Hiệp hội Video Electronics Standards (VESA) cho phép USB 4 cung cấp tất cả những thứ có trong chuẩn DisplayPort 2.0 cũng như truyền dữ liệu USB.

Theo TheVerge, điều đó có nghĩa là hỗ trợ DisplayPort Alt Mode 2.0 màn hình 8K ở 60 Hz với HDR, 4K ở 144 Hz với HDR hoặc thậm chí 16K (15.360 x 8.460) ở 60 Hz khi nén. Đây là một bước tiến lớn để USB-C trở thành một đầu nối chuyển giao video thực sự.
Hiện tại, thông số kỹ thuật USB 4 đã có thể truyền dữ liệu DisplayPort, nhưng tiêu chuẩn mới sẽ tận dụng các chân dữ liệu tốc độ cao của USB-C để mở khóa thêm băng thông cho video. USB 4 là hai chiều, có nghĩa nó có thể mang tới 40 Gbps dữ liệu theo cả hai hướng. Nhưng video không cần phải đi cả hai chiều khi người dùng chỉ thực sự cần dữ liệu để truyền từ máy tính xách tay đến màn hình. Alt Mode 2.0 có nghĩa là tất cả băng thông đó có thể được sử dụng để chỉ gửi video một chiều, nơi người dùng có được băng thông thô tối đa lên tới 80 Gbps.
Alt Mode 2.0 cũng có những lợi thế khác. Ví dụ, người dùng không cần phải có bộ điều khiển USB 4 ở hai đầu cáp khi ở phần đầu cáp sử dụng DisplayPort vẫn có thể làm việc.
VESA nói rằng họ hy vọng các thiết bị DisplayPort Alt Mode 2.0 đầu tiên sẽ bắt đầu phát hành vào năm tới. Tuy nhiên, như mọi khi với USB, người dùng sẽ phải chú ý đến các chứng nhận và bản in nhỏ của thiết bị và cáp để đảm bảo chúng hỗ trợ tất cả tính năng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.