Thổ Nhĩ Kỳ phạt Google 26 triệu USD vì cạnh tranh không lành mạnh

16/11/2020 15:40 GMT+7

Cơ quan cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ vừa đưa ra một tuyên bố phạt Google khoảng 26 triệu USD sau khi phán quyết rằng Google đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường của mình trong lĩnh vực quảng cáo.

Theo GizChina, cơ quan này cho biết trong tuyên bố này rằng Google đã thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường quảng cáo, do đó vi phạm các quy định về cạnh tranh công bằng.
Vào tháng 1.2019, tổ chức tối cao của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng họ đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền chống lại Google để đánh giá liệu thuật toán tìm kiếm và thuật toán dịch vụ quảng cáo chính xác của Google có vi phạm luật cạnh tranh công bằng của Thổ Nhĩ Kỳ hay không. Vào tháng 2.2020, Cơ quan Cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ đã phạt Google khoảng gần 13 triệu USD vì công ty này đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường và thực hiện “chiến lược cạnh tranh tích cực”. Hiện tại, Google đang phải đối mặt với cuộc điều tra ở Ấn Độ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).
Google hiện đang chiến đấu cùng một trận chiến trên nhiều mặt trận. EU đã và đang điều tra công ty về các vấn đề tương tự như ở Ấn Độ. Trên thực tế, họ thậm chí còn đang soạn thảo “Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số” để kiểm tra những sự thái quá này và hơn thế nữa.
Đáp lại, Google cho biết các quy định mới nên tính đến việc các yêu cầu của cá nhân và công ty đối với các công ty công nghệ đang tăng lên chứ không phải giảm đi. Karan Bhatia, phó chủ tịch chính sách công và các vấn đề chính phủ toàn cầu của Google cho biết: “Như chúng tôi đã tuyên bố rõ ràng trong truyền thông công khai và riêng tư của mình, chúng tôi lo ngại rằng một số đề xuất trong dự luật sẽ ảnh hưởng đến các công ty công nghệ toàn cầu. Khó có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng và doanh nghiệp châu Âu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.