Thiếu chip, Xiaomi tăng giá sản phẩm tại Ấn Độ

Thành Luân
Thành Luân
02/07/2021 14:44 GMT+7

Với sự khủng hoảng và thiếu hụt linh kiện, không bất ngờ khi Xiaomi buộc phải tiến hành tăng giá sản phẩm của mình để tránh tình trạng thua lỗ.

Theo GizChina, kể từ hôm nay, Xiaomi điều chỉnh tăng giá bán cho TV và smartphone của hãng tại thị trường Ấn Độ. Tùy theo dòng máy, mức tăng trưởng sẽ từ 3-6%. Nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá của thiết bị là do thiếu linh kiện và tăng chi phí dịch vụ giao hàng. Trong số này, sự thiếu hụt chip là đặc biệt quan trọng.
Giải thích cho việc tăng giá bán thiết bị, phát ngôn viên Xiaomi tại Ấn Độ nói: “Do cung - cầu có sự chênh lệch cao, phần lớn các thành phần được sử dụng trong smartphone, Smart TV và các thiết bị điện tử khác (chipset, màn hình hiển thị, trình điều khiển màn hình, mặt sau, pin...) đã chứng kiến sự chuyển động liên tục về giá của chúng”.

Doanh thu điện thoại Xiaomi tăng 55% lên 12 tỉ USD

Hiện tại việc điều chỉnh tăng giá mới chỉ áp dụng tại Ấn Độ nhưng không khó để đoán rằng điều tương tự cũng sẽ đến với nhiều khu vực khác. Đây có lẽ là hành động buộc phải thực hiện của Xiaomi mặc dù vào cuối năm ngoái, chủ tịch Xiaomi tuyên bố họ sẽ làm mọi thứ để mang đến cho người dùng mức giá tốt nhất cho thiết bị của họ. Nhưng sự gia tăng chi phí sản xuất các thiết bị vẫn buộc hãng phải tăng chi phí trong một số trường hợp nhất định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.