Thiết kế mô-đun giúp LG G5 rất dễ sửa chữa

08/04/2016 07:27 GMT+7

Hãng phân tích linh kiện điện tử iFixit đã tiến hành tháo dỡ các thành phần có trên LG G5, để từ đó đưa ra đánh giá về khả năng sửa chữa của sản phẩm so với các đối thủ flagship khác.

Hãng phân tích linh kiện điện tử iFixit đã tiến hành tháo dỡ các thành phần có trên LG G5, để từ đó đưa ra đánh giá về khả năng sửa chữa của sản phẩm so với các đối thủ flagship khác, theo SlashGear.

Các thành phần có trong LG G5 được tháo dỡ ra khỏi máy - Ảnh chụp lại từ iFixitCác thành phần có trong LG G5 được tháo dỡ ra khỏi máy - Ảnh chụp lại từ iFixit
Mặc dù có những nỗ lực không ngừng trước đây trên thị trường flagship bằng cách trang bị khe cắm thẻ nhớ hay pin tháo rời nhưng các sản phẩm của LG bị người dùng đánh giá không cao vì mức độ khó trong sửa chữa sản phẩm. Thế nhưng, với LG G5 thì mọi việc đã khác khi công ty làm rất tốt trong việc tạo ra một sản phẩm có khả năng sửa chữa dễ dàng hơn, một phần nhờ vào thiết kế dạng mô-đun trên máy.

Mọi chuyện bắt đầu với pin rời, một tính năng tháo ra đặc biệt trong G5, khác biệt so với những thiết kế pin tháo rời khác. Cụ thể, người dùng có thể dễ dàng kéo phần mô-đun ở đáy ra khỏi máy. Pin sau đó có thể được tách ra khỏi mô-đun, mặc dù có hơi chút khó khăn. Phần mô-đun này cũng đi kèm với cổng USB, loa và một số ăng-ten.
LG G5 cho phép dễ dàng tháo phần mô-đun ra khỏi máy - Ảnh: iFixit
Sau khi pin được tháo bỏ, tất cả những gì cần làm là tháo rời hai ốc cố định màn hình là người dùng đã có thể dễ dàng nhấc rời phần màn hình ra khỏi khung kim loại nguyên khối của máy. Khung kim loại của LG G5 được làm bằng hợp kim nhôm LM201. Điều này cho thấy việc tiếp cận vào các thành phần bên trong của G5 là vô cùng dễ dàng.

Nhìn chung, cách tiếp cận với việc sửa chữa LG G5 xung quanh việc tháo rời pin và sau đó tách màn hình ra. Khi thay thế, các chi tiết phần cứng cũng được thiết kế theo dạng mô-đun gắn vào khung xương mặt trước của màn hình. Điều này giúp giảm chi phí cho việc thay thế hoặc sửa chữa nếu chẳng may màn hình của máy bị hư hỏng.
Các thành phần trên G5 được gắn vào khung mặt trước màn hình, dễ dàng khi sửa chữa - Ảnh: iFixit
Vì vậy các chuyên gia tại iFixit cho rằng máy rất dễ sửa chữa và đánh giá mức độ khó khi sửa chữa chỉ là 8/10 (càng cao càng dễ sửa chữa), một trong những kết quả cao nhất và là hiếm có đối với một smartphone trong năm 2016 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.