Thiết kế màn hình Samsung Galaxy S10: ‘Nốt ruồi’ tống tiễn ‘tai thỏ’?

31/01/2019 08:00 GMT+7

Tưởng tượng bạn vừa mua một chiếc smartphone mới, chợt nhận ra người khác cũng dùng một chiếc phone giống đến 90% chỉ khác nhãn hiệu.

Vậy năm 2019 này, liệu có hãng điện thoại nào đủ khả năng khẳng định sự khác biệt trong một “đại dương giống nhau”?
Năm 2018 chứng kiến cuộc đua khốc liệt về thiết kế, công nghệ màn hình của các hãng smartphone lớn. Nhưng bên cạnh cuộc đua đó, người dùng đa số lại cảm thấy mình bị lọt giữa hàng loạt chiếc smartphone có mặt trước y hệt nhau.
Gần như không thể nhận ra sự khác biệt rõ nét của những chiếc smartphone này
Gần như không thể nhận ra sự khác biệt rõ nét của những chiếc smartphone này
Từ khóa tai thỏ hay giọt nước được nhắc đến khá nhiều trong giới công nghệ trong toàn bộ năm nay. Ở góc nhìn trải nghiệm, những từ khóa này như chỉ ra điều mà người dùng bắt buộc phải chịu đựng trên màn hình của mình - một góc khuyết lớn che đi một phần màn hình. Đa số những trang tin công nghệ nổi tiếng như The Verge hay Techradar đều bày tỏ quan điểm về việc các hãng smartphone đừng bắt chước nhau về một tính năng làm giảm trải nghiệm người dùng.
Trong số những thiết bị giống nhau đó, vẫn có những hãng smartphone cố gắng để tạo sự khác biệt cho người dùng, cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn tự do. Gần đây, xu hướng camera trước được đặt trong màn hình bằng một dấu chấm nhỏ, mở giới hạn trải nghiệm cho người dùng thường xuyên được nhắc đến. Với màn hình, trong khi cả thế giới smartphone đều đi theo con đường của Apple mà cụ thể là iPhone XS/XS Max gần đây, chọn kiểu tai thỏ để gia tăng tỷ lệ hiển thị ở mặt trước, thì Samsung lại không đi theo con đường đó suốt 10 năm qua.
Thiết kế rò rỉ của Galaxy S10 với màn hình tràn viền tuyệt đẹp
Thiết kế rò rỉ của Galaxy S10 với màn hình tràn viền tuyệt đẹp Nguồn: phonearena.com
Samsung Galaxy Unpacked 2019 sẽ được diễn ra trong tháng 2 với nhiều kỳ vọng từ giới đam mê công nghệ, khi có nhiều tin đồn về điện thoại công nghệ 5G mới, điện thoại với màn hình cong… nhưng năm nay cũng chính là 10 năm đánh dấu sự ra mắt của một trong những dòng smartphone danh tiếng trên thế giới - Galaxy S. Rất có thể thế hệ thứ 10 của Galaxy S sẽ mang tên Galaxy S10, trong đó tích hợp một camera được tích hợp ngay trong màn hình, hay còn được gọi là kiểu màn hình “Infinity-O” như Samsung đã hé lộ trước đó.
Màn hình này sẽ tích hợp camera ngay góc trên của điện thoại, đem đến cho người dùng một trải nghiệm màn hình tràn viền thật sự. Với lịch sử nghiên cứu và phát triển tập trung vào trải nghiệm người dùng của mình, chắc chắn Samsung sẽ có bước tính toán hợp lý với camera “nốt ruồi son” này để không ảnh hướng đến trải nghiệm sử dụng smartphone thường ngày của người dùng.
Rất có thể đây chính là các phiên bản của Galaxy S10 - smartphone kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy S và sẽ đem lại sự khác biệt cho thị trường smartphone hiện nay
Rất có thể đây chính là các phiên bản của Galaxy S10 - smartphone kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy S và sẽ đem lại sự khác biệt cho thị trường smartphone hiện nay Nguồn: pcworld.com
Màn hình này chính là một bước phá bỏ “gông cùm lựa chọn” cho người dùng Android khi đứng trước quá nhiều điện thoại “tai thỏ” trên thị trường như iPhone XS/XS Max và các Anroid “tai thỏ” khác. Hơn nữa, rất có thể cảm biến vân tay siêu âm sẽ lần đầu tiên được tích hợp trong màn hình một chiếc điện thoại thương mại. Không chỉ như vậy, Samsung Galaxy S10 còn được cho là sẽ có camera cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhất từ trước đến nay khi được chính “thái tử Samsung” Lee Jae-yong chỉ đạo rằng Galaxy S10 phải có nhiều tính năng camera tốt hơn.
10 năm là một chặng đường đủ dài để Samsung tạo một cột mốc mà không ai yêu công nghệ có thể quên được. Samsung đã không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và phát triển những công nghệ mới, trở thành nhà tiên phong số một buộc các đối thủ khác phải chạy theo. Hãy cũng chờ xem siêu phẩm Galaxy S10 cùng hàng tá những thay đổi cho trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới như thế nào vào ngày 20.2 sắp tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.