Thiết bị thở dưới nước

02/04/2016 07:44 GMT+7

Ngày 29.3, tờ The Telegraph đưa tin một thiết bị thở dưới nước mang tên Triton đang thu hút sự chú ý trên trang gọi vốn Indiegogo , khi nhận được 850.000 USD tài trợ.

Ngày 29.3, tờ The Telegraph đưa tin một thiết bị thở dưới nước mang tên Triton đang thu hút sự chú ý trên trang gọi vốn Indiegogo, khi nhận được 850.000 USD tài trợ. 

Triton được miêu tả là thiết bị thở dưới nước ở độ sâu tối đa 4,5 m và chịu được 45 phút; chỉ dài 27 cm và rất nhỏ gọn. Sử dụng công nghệ vi xốp (microporous) để lọc và tách ô xy từ nước, với các bộ lọc nhỏ hơn phân tử nước, người dùng chỉ cần ngậm dụng cụ và thở tự nhiên.
Sản phẩm đang trong quá trình phát triển và gặp phải nhiều ý kiến trái chiều trong giới khoa học. Họ cho rằng thiết bị cần lọc 90 lít nước mỗi phút để cung cấp đủ ô xy với tốc độ thở bình thường khoảng 15 lần/phút.
Thiết bị không có máy bơm nước mà chỉ lấy nước qua chuyển động tự nhiên của thợ lặn nên không thể lọc được lượng ô xy cần thiết. Ngoài ra, dung lượng pin phải cực lớn để giúp Triton hoạt động đúng công suất. Nhà sáng chế Triton thì chỉ khẳng định đang tập trung nghiên cứu và sẽ cập nhật thêm.
Trong khi đó, hơn 1.000 người đăng ký mua phiên bản phổ thông giá 299 USD (gần 7 triệu đồng) và 300 người mua phiên bản giới hạn của Triton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.