Thiết bị mở khóa iPhone hấp dẫn giới chức Mỹ

15/04/2018 08:14 GMT+7

Một công ty khởi nghiệp tại Mỹ có tên Grayshift đã tạo ra công cụ mở khóa iPhone dành cho cảnh sát.

Thiết bị có tên GrayKey là một chiếc hộp vuông có chiều rộng 10 cm, trang bị 2 cổng Lightning ở mặt trước.
Theo Forbes, thiết bị này chỉ hoạt động với các máy chạy iOS 10 và 11, trong tương lai khả năng sẽ tương thích thêm cả với iOS 9. Các máy iPhone có thể bị mở khóa từ thiết bị này là mẫu từ iPhone 6 trở về sau (mới nhất là iPhone X), cùng nhiều đời iPad khác nhau.
Có 2 phiên bản GrayKey. Loại có giá 15.000 USD (khoảng 341 triệu đồng) cần kết nối internet để hoạt động và tối đa 300 lần sử dụng, trong khi phiên bản 30.000 USD (682 triệu đồng) có thể mở iPhone ngoại tuyến, không giới hạn số lần mở khóa.
Trang Mashable đưa tin, Sở Cảnh sát hai bang Maryland và Indiana đã sở hữu thiết bị này. Cảnh sát hạt Miami-Dade thì chuẩn bị mua. Sở Mật vụ Mỹ cũng lên kế hoạch mua 6 chiếc, trong khi Bộ Ngoại giao đã quan tâm công nghệ trên. Lực lượng Phòng chống ma túy Mỹ cũng tỏ ra hứng thú với thông tin này.
GrayKey cần từ 2 giờ tới 3 ngày để dò ra được mật khẩu khóa iPhone, tùy thuộc độ dài của mã khóa. Khi đã tìm ra, mã số sẽ được hiển thị trên một màn hình đen và dữ liệu từ chiếc iPhone sẽ tải về GrayKey sau khi máy được mở khóa.
Thiết bị này là đối thủ của dịch vụ cung cấp bởi công ty Cellebrite đến từ Israel, nơi nhận mở khóa iPhone với giá 5.000 USD mỗi lần và người có nhu cầu sẽ phải mang máy tới một trong các cơ sở của hãng.
Nếu lọt ra ngoài thị trường chợ đen, những phiên bản đắt đỏ hơn của GrayKey sẽ trở thành món hàng giá trị, mở cánh cửa cho kẻ xấu phá khóa iPhone, ăn cắp dữ liệu rồi đem bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.