Thiết bị di động không sợ nước

16/01/2012 01:06 GMT+7

Đã có nhiều nỗ lực chống thấm nước cho các thiết bị điện tử cầm tay như bọc bên ngoài chúng một lớp chất dẻo. Tuy nhiên, sử dụng lâu ngày túi dẻo sẽ bị thủng rách, và cách này hạn chế khá lớn việc sử dụng màn hình cảm ứng đang ngày càng phổ biến trên điện thoại thông minh. Nay, một công ty tại Mỹ đã phát triển được loại hạt nano coating nhỏ hơn 1.000 lần so với sợi tóc, gọi là Liquipel. Chúng sẽ là giải pháp hữu hiệu chống thấm nước mà không ảnh hưởng chức năng của thiết bị.

 

Các hạt Liquipel sẽ xâm nhập vào toàn bộ thiết bị kể cả những ngóc ngách nhỏ nhất, tạo ra một lớp cách ly để bảo vệ mà mắt thường không nhìn thấy.  Theo hãng chế tạo Liquipel, khi được bao theo kỹ thuật này, các cảm ứng và hiệu suất của thiết bị không bị ảnh hưởng. Mặc dù đây là một lớp bao không dẫn điện, nhưng vẫn cho phép dòng điện đi qua một số nơi kết nối trực tiếp. Nhờ vậy việc sạc pin, sử dụng tai nghe, truy cập vào thẻ microUSB hoặc thẻ SIM không gặp rắc rối gì. Ngay cả chất lượng âm thanh của loa cũng không bị suy giảm. Không chỉ chống ướt tức thì mà lớp bao này còn giúp thiết bị tránh bị hỏng do môi trường ẩm xâm nhập từ từ.

Giá cho việc phủ lớp bảo vệ này là 59 USD và phải gửi thiết bị đến công ty. Hiện hãng chỉ nhận làm dịch vụ cho iPhone 3G/S, 4/S, HTC Evo 4G/Shift 4G, HTC MyTouch 4G, HTC Thunderbolt, Motorola Droid X/X2 và Samsung Charge. Hãng Liquipel cũng cảnh báo đừng lạm dụng lớp chống thấm mà mang luôn smartphone xuống hồ bơi, mặc dù tại CES 2012 đã trình diễn một chiếc iPhone nhúng hoàn toàn vào chậu nước hoặc đặt dưới vòi sen chảy liên tục. Có thể xem đoạn video trình diễn tại https://www.youtube.com/watch?v=kVHb5C1GDVw.

Tạ Xuân Quan
(Theo Gizmag)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.