Thiết bị đeo thông báo phơi nhiễm Covid-19

Thành Luân
Thành Luân
20/08/2020 09:50 GMT+7

Thông báo phơi nhiễm Covid-19 sẽ hữu ích khi người dùng có smartphone, tuy nhiên trong tương lai mọi người có thể nhận được thông tin này ngay với các thiết bị đeo của mình.

Theo Android Authority, nhóm quan tâm đặc biệt về Bluetooth (Bluetooth SIG) tiết lộ kế hoạch đưa Hệ thống thông báo phơi nhiễm Covid-19 của Apple và Google đến các thiết bị đeo Bluetooth như mặt dây chuyền và dây đeo cổ tay. Thông số kỹ thuật sẽ duy trì quyền riêng tư và bảo mật của phương pháp hiện có nhưng không yêu cầu kết nối internet trực tiếp để lấy dữ liệu cho các sự kiện hiển thị tiềm năng.
Bluetooth SIG nói các thiết bị này vẫn cần phải liên kết với “thiết bị proxy” được kết nối internet. Ví dụ, thiết bị có thể trao đổi dữ liệu với điện thoại của các bậc phụ huynh hay điện thoại dùng chung tại trung tâm chăm sóc.
Nhưng có thể phải mất một thời gian trước khi thông số kỹ thuật được đưa vào sử dụng. Nhóm Bluetooth SIG chỉ hy vọng sẽ có một thông số kỹ thuật dự thảo ban đầu dành cho mục tiêu của họ đưa ra trong vài tháng tới, sau đó cần thêm thời gian trước khi thiết bị đeo được hỗ trợ thông báo phơi nhiễm. Đó là một thời gian dài để chờ đợi khi mà đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp và có khả năng công nghệ sẽ không được sử dụng nhiều khi nó sẵn sàng ra mắt.
Bên cạnh đó, còn có câu hỏi về việc thu hút mọi người sử dụng thiết bị. Các hệ thống cảnh báo phơi nhiễm như thế này chỉ hoạt động nếu một phần lớn dân số đồng ý sử dụng nó và điều đó đã được chứng minh là một thách thức ở nhiều quốc gia.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 20.8: Thêm 1 ca mắc mới ở Hà Nội chưa rõ nguồn lây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.