Thiết bị đeo Fitbit có thể theo dõi tiếng ngáy

31/05/2021 15:19 GMT+7

Ngoài ra, chúng cũng có thể cho phép bạn đo tiếng ồn xung quanh phòng để giúp cải thiện giấc ngủ.

Cũng như các thiết bị đeo thông minh của hãng khác, Fitbit đã cung cấp tính năng theo dõi giấc ngủ trên các thiết bị của mình từ năm 2017. Tính năng này chủ yếu tập trung vào khả năng đo nhịp tim và chuyển động của bạn để đưa ra phân tích sâu hơn về chu kỳ giấc ngủ.
Không dừng lại đó, Fitbit còn muốn tiến xa hơn trong việc hỗ trợ người dùng cải thiện giấc ngủ của mình. Sau khi đảo ngược mã nguồn APK của phiên bản ứng dụng Fibit mới nhất trên Android, các biên tập viên 9to5Google đã tìm thấy bằng chứng về tính năng phát hiện tiếng ngáy và tiếng ồn gần như hoàn chỉnh đã được tích hợp sẵn trên ứng dụng này.
Theo đó, tính năng này cho phép bạn sử dụng micrô trên trình theo dõi hoặc đồng hồ thông minh của mình để đo tiếng ngáy của bạn vào ban đêm. Sau đó nó sẽ được lượng hóa thành khoảng thời gian tương ứng với tỷ lệ % giấc ngủ. Cuối cùng xếp nó vào một trong ba loại, ví dụ nếu bạn ngáy ngủ trong khoảng chỉ 10-40% thời lượng giấc ngủ thì sẽ được phân loại ở mức “vừa phải” (trung bình). Fitbit thừa nhận tính năng này không thể phân biệt tiếng ngáy giữa bạn và người khác cùng giường. Nên nếu người ngủ chung với bạn cũng ngáy ngủ thì con số phân tích trên không còn chính xác nữa.

Giao diện tính năng đo lường tiếng ngáy và độ ồn trong phòng ngủ của Fitbit

Ảnh: 9to5Google

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng này để đo tiếng ồn xung quanh trong phòng ngủ của mình. Fitbit sẽ phân tích và báo cho bạn rằng độ ồn trong phòng ngủ của bạn đang ở mức nào, ví dụ ở tầm 30 dBA là “rất yên tĩnh” hay ở mức 90 dBA trở lên là “rất ồn”.
Tuy nhiên, việc trưng dụng micro “nghe bạn ngáy ngủ” cả đêm sẽ nhanh chóng làm cạn kiệt pin thiết bị Fitbit, do vậy công ty khuyên bạn nên sạc ít nhất đầy khoảng 40% pin cho thiết bị đeo trước khi kích hoạt tính năng này và đi ngủ. Ngoài ra, nó cũng sẽ nhanh chóng báo cần sạc pin nếu bạn kích hoạt tính năng đo độ ồn thường xuyên.
Theo 9to5google, với các màn hình mô tả chi tiết mà họ thu được, có vẻ như công cụ này đã được Fitbit sẵn sàng triển khai. Dù chưa rõ nó có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ tới mức nào, nhưng rõ ràng việc thay đổi lối sống sẽ là thứ bạn phải tự thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.