Thiết bị Android của LG được cập nhật bảo mật hằng tháng

08/08/2015 10:10 GMT+7

(TNO) LG vừa cho biết sẽ tung bản vá lỗi cho các thiết bị Android của công ty một cách kịp thời nhất, với cam kết phát hành mỗi tháng một lần.

(TNO) LG vừa cho biết sẽ tung bản vá lỗi cho các thiết bị Android của công ty một cách kịp thời nhất, với cam kết phát hành mỗi tháng một lần, theo Slashgear.

Smartphone LG sẽ bảo mật tốt hơn nếu được cập nhật thường xuyên - Ảnh chụp màn hình
Tuần trước, Google thông báo sẽ phát hành bản sửa lỗi bảo mật cho các thiết bị Nexus chạy Android nguyên bản với cơ sở cập nhật hằng tháng. Samsung sau đó cũng đưa ra lời hứa tương tự.

Và LG là công ty mới nhất tiếp bước hai gã khổng lồ nói trên. Trong thông báo của mình, LG nói rằng: “Chúng tôi sẽ cung cấp bản cập nhật bảo mật dựa trên cơ sở hằng tháng, và các thiết bị sẽ được cập nhật gần như ngay lập tức. Với LG, vấn đề an ninh là ưu tiên cao nhất mà công ty hướng đến cho khách hàng”.

Động thái này của các công ty diễn ra trong bối cảnh các thiết bị Android đang phải đối diện với lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có tên Stagefright.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở thời điểm hiện tại là ảnh hưởng của các nhà mạng sẽ ra sao đối với việc phân phối các bản cập nhật đến điện thoại. Bỡi lẽ một trong những trở ngại lớn nhất đối với hoạt động cập nhật hệ điều hành Android trong thời gian qua chính là sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất cũng như nhà cung cấp dịch vụ.

Điều này đã được chứng tỏ thông qua bản vá lỗi Stagefright. Mặc dù Google đã cung cấp bản vá nhưng đến nay số lượng thiết bị thực sự được vá lỗi là rất nhỏ khi mà các đối tác OEM cũng như nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa phát hành nó đến người dùng.

Samsung cho biết công ty đang tiến hành thảo luận với các nhà cung cấp trong việc hỗ trợ cập nhật bản vá đến các thiết bị Android mà công ty sản xuất khoảng một lần mỗi tháng. Nhiều khả năng điều tương tự cũng được thực hiện với LG, nhưng kế hoạch cuối cùng vẫn chưa được nêu ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.