Thị trường TV màn hình lớn tăng mạnh tại Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
09/07/2020 12:22 GMT+7

Báo cáo từ GfK cho thấy, thị trường TV màn hình lớn (55 inch trở lên) tại Việt Nam trong thời gian từ năm 2017 đến 2019 tăng trưởng lần lượt theo các năm là 63%, 75% và 55%.

Dựa trên kết quả này từ GfK, Sony dự đoán nhu cầu TV màn hình lớn trong năm nay tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 25% so với năm ngoái. Mặc dù con số tăng trưởng thấp hơn so với trước đây nhưng rất có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.
Giải thích cho sự tăng trưởng này, đại diện một cửa hàng bán lẻ lớn cho biết người dùng có xu hướng thích mua TV màn hình lớn để trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, giá TV vài năm gần đây đã giảm so với trước cũng khiến khách hàng chịu bỏ tiền hơn. Theo ghi nhận, mức giá cho TV màn hình 55 inch trở lên dao động từ hơn 10 triệu đồng tùy thuộc công nghệ tích hợp, đó là chưa kể các chương trình giảm giá đặc biệt.
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Yuji Kano - Giám đốc tiếp thị Sony Việt Nam cho biết, do nhu cầu thị trường nên công ty cũng tập trung nhiều hơn vào phân khúc TV 55 inch trở lên. Hiện tại, khoảng 40% số mẫu TV của công ty tại Việt Nam là màn hình lớn từ 55 inch trở lên. Bên cạnh các mẫu TV màn hình 55 inch, Sony cũng đang tập trung phát triển những mẫu TV cỡ lớn hơn nữa, gồm 65 inch, 75 inch và thậm chí là 85 inch độ phân giải 8K trên nền OLED.
Ngoài ra, mục đích của Sony hiện tại sẽ tiếp tục phát triển mảng Android TV để phục vụ nhu cầu của người dùng Việt Nam. Trước nhận xét về độ bền của màn hình của TV không còn được bền như trước, và về tuổi thọ của tấm nền, Sony cho biết do khí hậu của VN khá đa dạng, các tấm nền cao cấp lại nhạy cảm với môi trường có độ ẩm cao, do vậy công ty vẫn đang nghiên cứu cải thiện độ bền trên TV của mình nhờ các công nghệ như chống ẩm, chống sét và chống bụi.
“Sứ mệnh Sony là đem đến những sản phẩm TV chất lượng nhất, thị phần không phải là ưu tiên của công ty. Tuy nhiên tại Việt Nam, Sony đang dẫn đầu về thị phần TV cao cấp vì sản xuất chủ yếu các sản phẩm TV cao cấp cho thị trường Việt Nam, đây cũng được xem là chiến lược kinh doanh của công ty ở thị trường Việt Nam vì đa số người dùng quan tâm đến chất lượng hình ảnh của TV và một gia đình có thể sở hữu nhiều TV”, ông Yuji Kano cho biết.

ông Yuji Kano - Giám đốc tiếp thị Sony Việt Nam tin rằng nhu cầu mua sắm TV tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm 2020

Ảnh: T.Luân

Ông Yuji Kano nói thêm: “Người tiêu dùng Việt Nam có đặc thù thích sản phẩm chất lượng và theo dõi những nội dung online nhiều hơn các thị trường khác trong khu vực. Đây là động lực khiến các sản phẩm TV chất lượng cao, màn hình lớn ngày càng được ưa chuộng”.
Đáng chú ý, trong khi nhu cầu TV màn hình lớn tăng trưởng thì nhu cầu lại giảm trong phân khúc TV màn hình nhỏ hơn 55 inch. Sony cho rằng mức giảm cũng không khác biệt quá nhiều so với dự đoán của công ty. Xét trên mặt bằng tổng thể, kết hợp với đại dịch Covid-19 gây ra, Sony dự đoán nhu cầu TV chung tại thị trường Việt Nam giảm khoảng 6% trong năm nay. Bên cạnh đó, công ty hy vọng nhu cầu sẽ tăng trưởng trở lại vào năm sau.
Về dòng sản phẩm cao cấp đang được Sony đầu tư, ông Yuji Kano chia sẻ Sony đang tung ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm Bravia Z8H 8K là phiên bản cao cấp nhất của Sony trong năm 2020, sử dụng màn hình với kích thước lên đến 85 inch cho hình ảnh sắc nét gần 4 lần độ phân giải 4K hiện nay. Điểm ấn tượng nhất của phiên bản Sony Z8H 8K là kích thước màn hình lớn lên đến 85 inch. Vì dùng màn hình lớn nên Z8H được trang bị thêm công nghệ góc nhìn rộng X-Wide Angle giúp hình ảnh đẹp và sáng rõ ở mọi góc nhìn. Đây được xem là công nghệ hình ảnh có thể đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm hình ảnh của những người dùng khắt khe nhất.

Sony Z8H 8K là kích thước màn hình lớn lên đến 85 inch

Ảnh: T.Luân

Đồng thời với mảng TV OLED và LCD, Sony nâng cấp chuẩn hình ảnh và âm thanh với những công nghệ cao cấp như vi xử lý X1 Ultimate từ dòng 8K, tấm nền Full Array LED và X-Wide Angle cùng công nghệ tăng độ tương phản và kiểm soát khung hình tốc độ cao. Phần âm thanh cũng được cải thiện đáng kể nhờ thiết kế màng loa mới tăng công suất phát âm thanh và cường độ âm trầm.
Sony cho biết hãng đang xem xét việc thúc đẩy nội dung để người dùng có thể trải nghiệm chúng trên TV Sony. Thậm chí, hãng có thể tung ra các chương trình khuyến mãi như mua TV tặng PS4 tùy thuộc thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.