Thị trường TV dịp cuối năm: Sôi động cuộc đua ứng dụng trên Smart TV

07/02/2013 12:05 GMT+7

Càng gần thời điểm cuối năm, thị trường TV càng nhộn nhịp khi các hãng điện tử liên tục tung ra các chương trình khuyến mại còn người dùng cũng tận dụng cơ hội này để nâng cấp TV đón Tết. Năm nay, thị trường TV thông minh có sức mua tăng đáng kể nhờ mức giá hấp dẫn và sự sôi động từ cuộc đua phát triển ứng dụng trên Smart TV.

Ứng dụng TV- xu hướng được quan tâm

Xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2010, TV thông minh được trang bị tính năng 3D thời thượng, khả năng kết nối internet vượt trội là niềm ao ước của nhiều người, tạo cơn sốt chinh phục mạnh mẽ các tín đồ mê công nghệ. Dạo gần đây, không chỉ liên tục cải tiến về phần cứng để TV có chất lượng hình ảnh ngày càng đẹp và trung thực hơn, các hãng điện tử còn quan tâm đến đầu tư phần mềm, phát triển các nội dung số trên Smart TV.

Smart TV đang là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng vì sở hữu nhiều nội dung số phong phú
Smart TV đang là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng vì sở hữu nhiều nội dung số phong phú 

“Thật tuyệt vời” là cảm nhận của anh Nguyễn Đức Trung (Q.1, TP.HCM) sau khi “tậu” cho mình một chiếc Samsung Smart TV thay cho chiếc TV thường tại nhà. Trước đó, anh Trung đã có kế hoạch sắm một chiếc TV mới đón Tết với tiêu chí “giá rẻ, màn hình lớn”. Tuy nhiên, khi được trực tiếp trải nghiệm các ứng dụng trên TV thông minh tại siêu thị điện máy, anh thuyết phục vợ thay đổi ngay ý định. Nhờ các ứng dụng phong phú trên Smart TV, cả nhà anh giờ đây đã có thể duyệt web, đọc báo, chơi game hay thậm chí mua sắm trực tuyến hấp dẫn, tiện lợi hơn hẳn những chiếc TV thường chỉ có chức năng trình chiếu đơn thuần. Giờ đây, sự phát triển mạnh mẽ của nội dung số đã góp phần nâng TV lên một tầm cao mới và trở thành trung tâm giải trí, gắn kết mọi thành viên trong gia đình.  

Nở rộ ứng dụng Thuần Việt trên Smart TV

Ngoài nhóm các ứng dụng như Youtube, Google, Facebook, Twitter, Skype, Picassa… thường xuất hiện sẵn trên Smart TV thì mỗi hãng còn đẩy mạnh phát triển các ứng dụng Thuần Việt. Nếu Sony có các ứng dụng tin tức như 24h, Eva, Thanh Niên Media, hay Bé Vui Học…thì LG ngay lập tức cũng bổ sung thêm vào kho LG Smart World các ứng dụng cùng thể loại như tin tức VNexpress, nghe nhạc nhaccuatui và một vài game mini khác.

Nổi bật nhất trong cuộc đua phát triển ứng dụng TV là Samsung - hãng điện tử liên tục giữ vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu trong 6 năm liên tiếp từ 2006 theo thống kê của DisplaySearch. Nhờ tiên phong phát triển kho ứng dụng TV từ 2009, đến nay hãng điện tử Hàn Quốc đã phát triển số lượng ứng dụng cho Smart TV lên đến hơn 1.600 ứng dụng, trong đó có đến hơn 30 ứng dụng thuần Việt đa dạng thể loại từ giải trí, tin tức đến thể thao, lối sống như Angry Birds, GoFilm, Cloud Karaoke, Tuổi Trẻ; nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao với Nhaccuatui; các ứng dụng vui học như Siêu Toán, Bé học chữ cái, ViOlympic - Em giỏi Toán,…

Ứng dụng ViOlympic-Em giỏi toán giúp bé học toán một cách trực quan, sinh động cùng bố mẹ
Ứng dụng ViOlympic-Em giỏi toán giúp bé học toán một cách trực quan, sinh động cùng bố mẹ

Về giải trí, Samsung đã bổ sung tựa game ăn khách Angry Birds lên Smart TV. Với cách chơi giải phóng đôi tay độc đáo, ứng dụng Angry Birds trên Samsung Smart TV giúp mang lại tiếng cười vui nhộn, sảng khoái trong dịp Tết này và kết nối các thành viên gia đình trong cuộc hành trình tìm lại những quả trứng bị đánh cắp bởi đàn lợn xanh độc ác. Nếu là một tín đồ phim ảnh, còn gì bằng khi được duỗi thẳng chân trên sofa để thưởng thức các bộ phim yêu thích và mới nhất từ ứng dụng xem phim trực tuyến GoFilm với gần 5.000 tập phim và clip chuẩn HD có bản quyền, những chương trình truyền hình thực tế, những MV nóng hổi…. miễn phí với tổng thời lượng hơn 3.300 giờ.

Cả nhà có thể hát karaoke mà không cần đầu karaoke với ứng dụng Cloud Karaoke trên Smart TV Samsung
Cả nhà có thể hát karaoke mà không cần đầu karaoke với ứng dụng
Cloud Karaoke trên Smart TV Samsung

Với người dùng yêu ca hát, ứng dụng Cloud Karaoke là một tiện ích đầy thú vị trên Samsung Smart TV. Ứng dụng này giúp cả nhà có thể thoải mái ca hát mà không cần đầu karaoke đi kèm với kho bài hát lên đến 10.020 bài được lưu trữ trực tuyến trên internet. Bên cạnh hình ảnh minh họa chuẩn HD rõ nét, ứng dụng này còn có cả phần chấm điểm chuyên nghiệp như các đầu Karaoke truyền thống. 

Việc các hãng đẩy mạnh phát triển kho ứng dụng TV và sự đón nhận tích cực của người dùng thời gian qua đã phần nào minh chứng cho nhận định của Robert Kyncl, giám đốc toàn cầu trang chia sẻ video Youtube: “Tương lai TV được quyết định bởi nội dung số”. Giờ đây, TV không chỉ là một thiết bị truyền hình đơn thuần mà là một công cụ giải trí đa năng thỏa mãn nhu cầu của từng cá nhân cũng như của cả gia đình nhờ kho ứng dụng số.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Thế giới ứng dụng hấp dẫn trên Smart TV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.