Thị trường tiền mã hóa lập đáy mới trong 10 tháng

Thu Thảo
Thu Thảo
10/09/2018 15:07 GMT+7

Thị trường tiền mã hóa vừa rớt xuống mức thấp nhất trong 10 tháng qua. Ethereum là đồng dẫn đầu trong đợt lao dốc này.

Theo Bloomberg, ethereum giảm 9,5% từ chiều 7.9 (giờ Mỹ). Chiều nay 10.9 (giờ Việt Nam), giá bitcoin là 6.344 USD còn tổng giá trị thị trường tiền mã hóa đạt 197,1 tỉ USD, theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap. Tổng vốn hóa thị trường đã giảm 640 tỉ USD xuống còn 197 tỉ USD so với hồi tháng 1.
Những ngày qua, ethereum là đồng mã hóa phổ biến rớt giá mạnh nhất. Hiện giá ethereum vào khoảng 199 USD, thấp hơn nhiều so với mức cao kỷ lục là khoảng 1.370 USD lập được hồi đầu năm nay.
Các đồng mã hóa lao dốc mạnh 5 trong 6 tuần vừa qua vì lo ngại cho rằng việc sử dụng, ứng dụng tiền mã hóa sẽ mất nhiều thời gian hơn một số người dự kiến. Lo ngại gia tăng cuối tuần trước, sau khi Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) tạm thời ngừng giao dịch hai mã chứng khoán có liên kết với tiền mã hóa, và nhà đồng sáng lập ethereum Vitalik Buterin lên tiếng cho biết những ngày tăng trưởng bùng nổ trong ngành công nghiệp blockchain có thể đã qua.
Ethereum là đồng mã hóa lớn giảm giá mạnh nhất cuối tuần qua Ảnh: Bloomberg
“Việc SEC tạm thời đình chỉ các sản phẩm này gây ra phản ứng xấu bất ngờ, song cuối cùng thì đây cũng chỉ là trở ngại mà thị trường phải vượt qua”, nhà giao dịch hàng đầu Ryan Rabaglia tại hãng giao dịch tiền mã hóa Octagon Strategy cho hay.
Hôm nay 10.9, thị trường tiếp tục chịu áp lực dù có thông tin Citigroup phát triển cơ chế mới để đầu tư vào thị trường. Ngân hàng Mỹ có kế hoạch trở thành đơn vị phát hành giấy biên nhận tài sản kỹ thuật số, hay DAR, để cho phép giao dịch bằng ủy quyền không cần sở hữu trực tiếp đồng mã hóa thực sự.
Chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto theo dõi các đồng mã hóa chính giảm 4,5% tính đến trưa nay, trên đà về ngưỡng đóng cửa thấp nhất từ giữa tháng 11.2017.
Ethereum giảm giá mạnh hơn bitcoin trong những tháng gần đây vì lo ngại rằng các doanh nghiệp liên quan đến blockchain đang bán dần ethereum mà họ có được từ các đợt gọi vốn, hay ICO. Các doanh nghiệp cần tiền tệ thực sự để xoay sở chi phí lương bổng và phát triển dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.