Thị trường smartphone toàn cầu liên tục sụt giảm

Thành Luân
Thành Luân
05/11/2018 07:22 GMT+7

Bất chấp nỗ lực ra mắt sản phẩm mới của các công ty, doanh số smartphone toàn cầu tiếp tục sụt giảm trong quý 3/2018, quý sụt giảm thứ tư liên tiếp.

Theo BGR, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics ghi nhận tổng doanh số smartphone trong quý 3/2018 chỉ đạt 360 triệu máy, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cô Linda Sui, Giám đốc Strategy Analytics giải thích sự suy giảm xuất phát từ việc ngành công nghiệp smartphone có tỷ lệ thay thế lâu hơn và thiếu sự đổi mới trong thiết kế phần cứng, bất chấp các công ty đã cố gắng giảm giá thành sản phẩm.
Không ngạc nhiên khi Samsung vẫn là "ông hoàng" của thị trường smartphone toàn cầu, chiếm 20% thị phần với hơn 72 triệu máy bán ra, nhưng thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó Huawei tiếp tục tăng trưởng ở mức cao để duy trì vị trí thứ 2, với 52 triệu smartphone bán ra trong quý, chiếm 14% thị phần.
Đối với Apple, công ty ở vị trí thứ 3 khi xuất xưởng 47 triệu smartphone trong quý và chiếm 13% thị phần. Về cơ bản, doanh số smartphone của Apple duy trì ở mức ổn định so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong một nghiên cứu khác của IDC, nhà nghiên cứu Anthony Scarsella cho rằng thị trường smartphone có thể chứng kiến một sự thay đổi trong tương lai gần, có lẽ ngay sau kỳ nghỉ lễ cuối năm. Ông nói, ba tháng cuối năm luôn là thời điểm thú vị với nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, nơi các thiết bị hàng đầu mới có sẵn, gồm những chiếc iPhone mới, Mate 20, Pixel 3, V40, Note 9 và OnePlus 6T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.