Thị trường PC tăng trưởng mạnh trong đại dịch Covid-19

03/06/2021 08:35 GMT+7

Nghiên cứu mới từ Canalys cho thấy doanh số PC ở Tây Âu trong quý 1/2021 đạt 16,1 triệu chiếc, thể hiện mức tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Neowin, hãng phân tích cho biết bất chấp tình trạng thiếu linh kiện, nhu cầu cao về PC để có thể làm việc tại nhà, chuỗi cung ứng đang hoạt động tốt hơn so với quý 1/2020 khi Covid-19 đột ngột đưa mọi thứ vào khó khăn.
HP có lượng xuất xưởng nhiều nhất với 4,1 triệu chiếc, chiếm 26% thị phần, trong khi Lenovo đạt 4 triệu chiếc, chiếm 25% thị phần. Ba vị trí tiếp theo thuộc về Dell, Apple và Acer với thị phần lần lượt là 14%, 10% và 9%. Trong số này, Apple có mức tăng trưởng cao nhất, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái. Canalys nói rằng chip M1 mới là động lực chính thúc đẩy doanh số máy Mac mới.
Nhận xét về thành công của Apple tại Tây Âu, một chuyên gia phân tích của Canalys Research cho biết “Thành công của Apple rất có ý nghĩa, vì Tây Âu có cơ sở người dùng Mac lớn, thu nhập cao và một cộng đồng mạnh mẽ gồm những người đam mê tiếp cận công nghệ sớm. Động thái thiết kế bộ vi xử lý của riêng mình gần đây cho thấy tham vọng của Apple. Nó cũng phản ánh quy trình SoC tụt hậu của Intel với chip 5 nm và 3 nm. Bằng cách làm việc trực tiếp với TSMC, Apple đã có thể đưa quy trình 5 nm lên Mac sớm hơn nhiều”.
Khi chúng ta thoát khỏi đại dịch, Canalys không tin rằng mọi người sẽ trở lại như trước đại dịch. Thay vào đó, công ty dự đoán các nhân viên làm việc từ xa nhiều hơn, điều này sẽ khiến nhu cầu về PC cao. Trong 12 tháng tới, Canalys không kỳ vọng nguồn cung PC sẽ đáp ứng đủ “nhu cầu tăng mạnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.