Thị trường cơ sở hạ tầng đám mây Trung Quốc tạo ra 3,3 tỉ USD

Thành Luân
Thành Luân
19/03/2020 15:46 GMT+7

Nghiên cứu từ Canalys cho biết thị trường cơ sở hạ tầng đám mây Trung Quốc đã tăng 66,9% lên 3,3 tỉ USD trong quý 4/2019, ngay trước khi đại dịch Covid-19 tấn công nước này.

Theo TechCrunch, trong số các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây tại Trung Quốc, Alibaba dẫn đầu với hơn 46% thị phần. Giống như đối thủ Amazon của Mỹ, Alibaba có một nhánh kinh doanh đám mây và thống trị Trung Quốc giống như cách AWS đạt được tại Mỹ. Tencent đứng vị trí thứ 2 với 18% thị phần gần tương đương thị phần của Microsoft Azure tại Mỹ. Yahoo AI Cloud đứng thứ 3 với 8,8% gần tương đương với thị phần tại Mỹ của Google.
Matthew Ball, nhà phân tích tại Canalys, cho biết con số quý 4 đạt được cho thấy nhu cầu liên tục về điện toán và lưu trữ đám mây khi các tổ chức tư nhân và chính phủ bắt tay vào các dự án chuyển đổi kỹ thuật số và bắt đầu xây dựng các nền tảng lẫn ứng dụng để phát triển dịch vụ mới.
Ball nói rằng, trong các nền tảng dựa trên đám mây, chơi game là lĩnh vực lớn nhất, sau đó đến chăm sóc sức khỏe, tài chính, vận tải và công nghiệp. Ông cũng chỉ ra sự phát triển trong công nghệ nhận dạng khuôn mặt như một phần của lĩnh vực thành phố thông minh.
Đối với năm 2020, Ball cho biết công ty vẫn chứng kiến sự tăng trưởng lớn trên thị trường cơ sở hạ tầng đám mây bất chấp tác động của virus Corona chủng mới trong quý 1/2020. Ngoài việc tiếp tục các dự án kỹ thuật số một khi doanh nghiệp trở lại bình thường, Canalys dự đoán nhiều doanh nghiệp mới sử dụng dịch vụ đám mây trong cuộc khủng hoảng sẽ tiếp tục sử dụng và mang lại doanh thu cho các nhà cung cấp. Cần nhớ rằng các nhà cung cấp đám mây đã cung cấp một số tùy chọn miễn phí cho các doanh nghiệp trong cuộc khủng hoảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.