Thị trường an ninh mạng tăng nhanh nhất 6 năm

Thu Thảo
Thu Thảo
15/04/2019 10:23 GMT+7

Theo báo cáo từ Bank of America Merrill Lynch, thị trường an ninh mạng tiếp tục tăng tốc trong quý 4/2018 nhờ nhu cầu sản phẩm bảo mật mạng như tường lửa cao hơn.

CNBC dẫn lời ba nhà phân tích Scott Cahser, Daniel Bartus và Tal Liani cho hay tổng thị trường cho các sản phẩm an ninh mạng trong năm 2018 tăng 12,6% so với trước đó một năm. Đây là quý thứ tư liên tiếp, thị trường tăng trưởng ở mức hai chữ số và là năm tăng trưởng mạnh nhất từ khi giới phân tích khởi động theo dõi thị trường vào năm 2012.
Cả ba nhà phân tích đều dự báo thị trường tiếp tục mạnh cho cả năm 2019. Theo Gartner, tổng chi tiêu cho các sản phẩm an ninh mạng trên toàn cầu vượt 124 tỉ USD.
Cả thị trường sản phẩm an ninh mạng tích cực là nhờ nhu cầu thị trường cao cho các sản phẩm tường lửa, một biện pháp an ninh mạng truyền thống nhằm chặn các thành phần thuộc mạng công ty với các thành phần bên ngoài internet. Sản phẩm tường lửa cho thấy mức tăng trưởng 16,3% lên 2,4 tỉ USD trong quý cuối năm ngoái.
Ngoài tường lửa, các sản phẩm bảo vệ trước các loại phần mềm độc hại mới hơn cũng được chú ý. Cụ thể, các sản phẩm tự vệ trước mối đe dọa tiên tiến, được dùng để tìm nhiều chủng loại phần mềm độc hại mới hơn và tinh vi hơn, tăng trưởng 416 triệu USD trong quý 4/2018, tăng 19,1% so với năm trước.
Ngoài ra, mức tăng lớn trên thị trường còn bị chi phối bởi các công ty như FireEye, Palo Alto Networks, Cisco, McAfee, Fortinet, Check Point và Huawei. Mức chi phối thị trường của các doanh nghiệp này lớn hơn mức được ước tính trước đó. Nó cũng cho thấy giới doanh nghiệp đang tiếp tục tăng cường chi tiêu cho các sản phẩm bảo mật truyền thống, ngay cả khi cơ sở hạ tầng và dữ liệu doanh nghiệp chuyển dùng sang các nhà cung ứng dịch vụ đám mây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.