Thị phần smartphone Huawei sẽ giảm xuống còn 4% vào năm tới

Thành Luân
Thành Luân
26/11/2020 15:55 GMT+7

Dự báo mới nhất từ BusinessStandard đưa ra cho biết, Huawei sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu vào năm sau.

Theo GizChina, BusinessStandard cho rằng do các lệnh trừng phạt của Mỹ, nhà sản xuất Trung Quốc sẽ chỉ chiếm 14% thị trường smartphone toàn cầu trong năm nay, và các nhà phân tích tin rằng vào năm sau, thị phần của công ty này chỉ chiếm 4%. Dự báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các nhà nghiên cứu của TrendForce cho biết các hạn chế liên tục từ chính phủ Mỹ được xem là lý do chính đằng sau sự sụt giảm đáng kể về hiệu suất hoạt động trên thị trường của Huawei.
Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã siết chặt các hạn chế đối với Huawei, khiến công ty Trung Quốc không thể làm việc với nhà cung cấp chip chính TSMC và làm gián đoạn chuỗi cung ứng của họ. Những quy định mới cũng tước bỏ các lợi thế chính về phần mềm và công nghệ của Huawei, khiến công ty này buộc phải bán bộ phận smartphone Honor.
Cũng theo dự báo của TrendForce, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác như Xiaomi, Oppo và những hãng khác sẽ tận dụng tình hình hiện tại của Huawei để lấp đầy thị phần còn trống. Honor cũng dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ hơn để giành vị trí còn trống mà Huawei để lại trong năm tới.
Được biết trong quý 3/2020, hãng nghiên cứu Gartner đã công bố một báo cáo khác về thị trường smartphone, cho biết 366 triệu smartphone đã được bán ra trên toàn thế giới, thấp hơn 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, nó vẫn thấp hơn 20% vốn là mức giảm của thị trường smartphone trong nửa đầu năm nay. Trong quý 3, Samsung dẫn đầu thị phần với 80,2 triệu máy bán ra và chiếm 22%. Tiếp theo thuộc về Huawei với 51,83 triệu máy bán ra, chiếm 14,4% và Xiaomi bán ra 44,41 triệu máy, chiếm 12,1%. Apple bị rơi xuống vị trí thứ 4 với 40,6 triệu máy bán ra, chiếm 11,1%. Cuối cùng trong Top 5 là Oppo với 29,89 triệu máy bán ra, chiếm 8,2%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.